baovecuongthinh.com

TIN TỨC

8 thói quen cần thay đổi nếu muốn thành công


Thiết lập lối sống lành mạnh và biết sắp xếp thứ tự ưu tiên trong cuộc sống là chìa khóa thành công. Ảnh: Pinterest

1. Ngừng trì hoãn, chủ động hơn trong việc lập kế hoạch

Thay vì trì hoãn các nhiệm vụ và trách nhiệm, hãy phát triển thói quen lập kế hoạch cho một ngày của bạn tốt hơn. Hãy lập danh sách việc cần làm và đặt mục tiêu có thể đạt được.

2. Ngừng suy nghĩ tiêu cực, làm theo những khẳng định tích cực

Thay vì nghi ngờ bản thân và bi quan, hãy hướng đến lối tư duy tích cực. Việc này giúp nâng cao tinh thần và tăng năng suất của bạn.

3. Thay đổi phương pháp quản lý thời gian bằng cách ưu tiên công việc

Bạn nên ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên tầm quan trọng và thời hạn cần hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và thành công hơn.

4. Thay thế lối sống không lành mạnh bằng những thói quen tốt hơn

Hãy tập trung vào sức khỏe, chế độ ăn uống và giấc ngủ của bạn. Những người thành công ưu tiên việc này để giúp họ tập trung hơn trong công việc.

5. Đừng đổ lỗi cho người khác mà hãy chịu trách nhiệm

Những người thành công chịu trách nhiệm về hành động và quyết định của mình thay vì đổ lỗi cho người khác. Điều này giúp họ học hỏi từ những sai lầm và tìm ra giải pháp cho vấn đề.

6. Thay thế việc không hành động bằng nỗ lực nhất quán

Thay vì không chắc chắn và không hành động, bạn nên đặt ra mục tiêu và nỗ lực kiên định hướng tới mục tiêu đó. Sự tiến bộ, dù lớn hay nhỏ, luôn tốt hơn đứng yên. Điều này giúp một người phát triển và thành công.

7. Thay vì những mối quan hệ hời hợt, hãy có những kết nối ý nghĩa hơn

Nên nuôi dưỡng, xây dựng những mối quan hệ có ý nghĩa với đồng nghiệp và sếp. Điều này giúp bạn xây dựng những kết nối phù hợp, có lợi trong phát triển sự nghiệp.

8. Thay thế sự tự mãn bằng việc học hỏi không ngừng

Thay vì ổn định ở nơi làm việc và trở nên trì trệ, bạn nên luôn cởi mở với những cơ hội mới. Những người thành công có tư duy phát triển giúp họ luôn đi trước người khác một bước.

Hướng Dương (Theo Times of India)