baovecuongthinh.com

TIN TỨC

C. Ronaldo nức nở khi là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 900 bàn thắng

Tiền đạo kỳ cựu lập công ở phút 34, nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu mở màn bảng A Nations League trên sân Estádio do Sport Lisboa e Benfica ở Lisbon. C. Ronaldo sau đó chạy ra khu phạt góc, dang tay rồi ôm mặt, quỳ gối và gục xuống cỏ, nức nở một lúc lâu. Một số đồng đội chạy đến vỗ vai, chia vui với thủ quân 39 tuổi.

Đây là bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp của C. Ronaldo. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc này tại các trận đấu chuyên nghiệp. Xếp sau C. Ronaldo là kình địch Lionel Messi với 842 bàn thắng. Cố huyền thoại Pele đứng thứ ba với 765 bàn. Vua bóng đá Pele từng nói mình ghi được hơn 1.000 bàn thắng nhưng bao gồm cả các pha ghi bàn ở 550 trận đấu biểu diễn hoặc nghiệp dư.


C. Ronaldo ôm mặt xúc động sau khi ghi bàn. Ảnh: Instagram Cristiano Ronaldo

C. Ronaldo có 118 bàn trong 292 trận đấu cho MU sau khi ghi 5 bàn tại Sporting Lisbon ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Trong 9 năm gắn bó với Real sau đó, CR7 ghi 450 bàn trong 438 trận đấu. Sau khi rời Real năm 2018, anh khoác áo Juventus ba năm và có thêm 101 bàn thắng trước khi trở lại Old Trafford. Ở giai đoạn hai thi đấu cho Quỷ đỏ, C. Ronaldo ghi 27 bàn. C. Ronaldo chuyển tới Al Nassr từ đầu năm 2023 và đã ghi 68 bàn sau 74 trận đấu. Trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, C. Ronaldo giữ kỷ lục với 131 bàn thắng ở 212 trận đấu.

Trong cuộc trò chuyện với đồng đội cũ Rio Ferdinand trên kênh YouTube, siêu sao Bồ Đào Nha đặt mục tiêu ghi 1.000 bàn trước khi giải nghệ. "Sớm thôi tôi sẽ đạt mốc 900 bàn và sau đó tôi sẽ phá vỡ mốc 1.000 bàn thắng. Tôi muốn đạt tới con số này nếu tôi không bị chấn thương, điều mà với tôi là quan trọng nhất. Tất cả các bàn thắng của tôi đều có video làm bằng chứng", anh nói.


Siêu sao Bồ Đào Nha đặt mục tiêu ghi 1.000 bàn thắng trước khi giải nghệ. Ảnh: EPA

Trở lại trận đấu với Croatia tối qua, Diogo Dalot mở tỷ số ngay phút thứ 7 cho Bồ Đào Nha trước khi C. Ronaldo nhân đôi cách biệt giữa hiệp một. Nhưng chỉ 7 phút sau khi thủ quân ghi bàn, Dalot phản lưới giúp Croatia rút ngắn tỷ số 1-2. Sang hiệp hai, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào, tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha được giữ nguyên đến hết trận.

Hoàng Trang (Theo The Sun)