baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ông Trump bị ám sát hụt khi đi chơi golf


Ông Trump an toàn sau sự cố an ninh ở sân golf tại Florida hôm Chủ nhật. Ảnh: AP

Vụ ám sát xảy ra vào khoảng 14h chiều 15/9 (theo giờ địa phương), khi ông Trump có mặt tại Sân golf quốc tế Trump West Palm Beach. Cảnh sát trưởng quận Palm Beach, Ric Bradshaw, cho biết nghi phạm đã nấp gần một dãy hàng rào, cách ông Trump khoảng 300-500 m. Tuy nhiên, Bradshaw cũng thừa nhận "với một khẩu súng trường AK-47 có ống ngắm như thế, đó không phải là một khoảng cách xa".

Sau sự cố an ninh đáng báo động, Trump thông báo với những người ủng hộ rằng mình vẫn an toàn. "Có tiếng súng gần tôi nhưng trước khi mọi chuyện vượt tầm kiểm soát, tôi muốn các bạn nghe điều này trước: Tôi an toàn và khỏe mạnh!", ứng cử viên chạy đua chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ sắp tới viết.


Nghi phạm Ryan Routh, người định ám sát ông Trump bằng khẩu súng trường hôm 15/9. Ảnh: NY Post

Nghi phạm được xác định là Ryan Routh, 58 tuổi, ở Hawaii. Routh đã đặt một camera GoPro trên hàng rào với ý định ghi lại vụ ám sát. Một nhân viên mật vụ phát hiện ra nghi phạm khi thấy hắn nhét nòng súng trường qua hàng rào. Ngay lập tức, mật vụ nổ súng vừa cảnh cáo nghi phạm vừa đánh động để ông Trump chạy trốn.


Những thứ nghi phạm bỏ lại tại hiện trường. Ảnh: NY Post

Các nhà chức trách vẫn chưa xác định liệu tay súng có bắn bất kỳ phát nào vào các đặc vụ hay ông Trump không. Tay súng được bắt giữ nhờ một người dân phát hiện khi hắn chạy ra từ bụi rậm, chui vào một chiếc Nissan màu đen. Người này còn chụp ảnh nghi phạm và báo cáo với cơ quan thực thi pháp luật. Trong một thời gian ngắn, nghi phạm đã bị bắt khi đang đỗ xe trên đường I-95.

Cảnh sát cũng tìm thấy khẩu súng trường và hai chiếc túi của nghi phạm cùng chiếc camera để lại ở hàng rào. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của hắn.


Nghi phạm bị quây bắt khi dừng xe trên đường. Ảnh: NY Post

Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng, ông Trump bị ám sát. Hôm 13/7, Thomas Matthew Crooks, một tay súng khác, đã bắn Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Butler. Sau khi bắn một người chết, làm hai người bị thương và khiến ông Trump chảy máu tai, Crooks bị mật vụ kết liễu ngay tại hiện trường.


Ông Trump chụp ảnh với vợ chồng Speaker Johnson - Kelly sau vụ ám sát hụt lần hai. Ảnh: @X Speaker Johnson

Tùng Anh (Theo NY Post)