baovecuongthinh.com

TIN TỨC

4 nhà hàng Việt nhận sao Michelin


103 nhà hàng Việt Nam lọt vào danh sách Michelin Guide được công bố trên trang chủ chính thức.

Hiện nay, thực khách có thể tra cứu danh sách 103 nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM vừa được công bố trên trang chủ Michelin Guide. Đây là lần đầu tiên tổ chức này thực hiện đánh giá các nhà hàng, địa chỉ ăn uống tại Việt Nam. Trước đó, thông tin Michelin tới Việt Nam đã gây xôn xao cộng đồng đam mê ẩm thực trong nước.

Danh sách bao gồm các nhà hàng đề xuất Michelin Selected (70 nhà hàng), nhà hàng giá cả phải chăng Bib Gourmand (29 nhà hàng) và 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn một sao Michelin là Hibana by Koki, Tầm Vị, Gia Restaurant (Hà Nội) và Anăn Saigon ở TP HCM.

Giải thưởng Michelin Guide Special Awards dành cho cá nhân được trao cho ba người là ông Yu Yamamoto (Somelier Award - giải thưởng dành cho chuyên gia pha chế), đầu bếp Nguyễn Thị Nữ (Nhà hàng Vietnam House, giải Service Award - giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ) và đầu bếp Sam Trần của nhà hàng Gia (Young Chef Award - giải đầu bếp trẻ tài năng).


Nhà hàng Tầm Vị nổi tiếng với thực đơn món Việt nhận một sao Michelin.

Bốn nhà hàng đạt sao Michelin đều là các nhà hàng khá nổi tiếng. Tầm Vị phục vụ các món cơm Việt, mang phong cách giản dị nhưng theo tiêu chuẩn nhà hàng, kiến trúc truyền thống. Hibana by Koki nằm trong khách sạn 5 sao Capella Hà Nội với thực đơn là các món Nhật cao cấp. Gia Restaurant mang tới thực đơn fine-dining trong không gian lãng mạn ở khu Văn Miếu (Hà Nội). Anăn Saigon ở TP HCM không phải cái tên xa lạ với người mê ẩm thực. Đây là nhà hàng duy nhất ở Việt Nam lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á đầu năm nay.

Danh sách Michelin đề xuất (Michelin Selected) gồm 32 nhà hàng tại Hà Nội và 38 nhà hàng ở TP HCM với các tên tuổi quen thuộc như Bún chả Hương Liên (Obama), Chả cá Anh Vũ, Bún chả Đắc Kim, Ốc Vi Sài Gòn, El Gaucho, Sente, Cồ Đàm, La Badine, Ngon Garden, Phở gà Châm, Phở Tiến, T.U.N.G Dining, Arika Back, French Grill...

29 nhà hàng Bib Gourmand gồm 13 nhà hàng tại Hà Nội như Phở 10 Lý Quốc Sư, Phở bò Ấu Triệu, Phở gà Nguyệt, Chả cá Thăng Long, 1946 Cửa Bắc và 16 nhà hàng tại TP HCM như Cục Gạch Quán, Cơm tấm Ba Ghiền, Phở Phượng, Phở Chào, Xôi Bát, Phở Hương Bình, Phở miến gà Kỳ Đồng.


Nhà hàng Anăn Saigon từng lọt Top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á cũng vừa nhận một sao Michelin.

Michelin Guide là hệ thống đánh giá các nhà hàng, có mặt ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban đầu, danh sách này được Công ty lốp xe Michelin (Pháp) ra mắt lần đầu vào năm 1900, dùng làm cẩm nang cho các tài xế lái xe dừng ăn dọc đường. Sau này, độ nổi tiếng của Michelin ngày càng lan rộng, dần trở thành một trong những bảng xếp hạng danh giá nhất ngành ẩm thực.

Ngoài các nhà hàng được đề xuất, Michelin được biết tới với hệ thống nhà hàng một sao, hai sao và ba sao, được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: chất lượng món ăn, tài nghệ nấu nướng, sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp, sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn. Nhà hàng một sao mang ý nghĩa "chất lượng đồ ăn ngon, xứng đáng để dừng chân ăn thử", hai sao mang ý nghĩa "chất lượng đồ ăn xuất sắc, phong cách phục vụ ấn tượng, xứng đáng để quay lại", ba sao là mức cao nhất, chỉ những nhà hàng có "chất lượng đồ ăn tuyệt vời, xứng đáng để lên kế hoạch một chuyến đi tới thưởng thức". Hiện tại, danh sách Michelin còn được đánh giá giúp thúc đẩy du lịch tại nhiều thành phố trên thế giới.

Hà Nguyên

Theo Ngoisaovnexpress