Kỹ năng bảo vệ chuyên nghiệp

baovecuongthinh.com

Kỹ năng bảo vệ chuyên nghiệp

Các kỹ năng cần có của một nhân viên bảo vệ: 

Công việc bảo vệ là một công việc đòi hỏi kỹ năng nhiều hơn là bạn tưởng tượng ra khi nhìn thấy một nhân viên bảo vệ ngồi trực tại bàn. Là một nhân viên bảo vệ, bạn sẽ sử dụng kỹ năng của bạn để ngăn chặn các tình huống xảy ra. Khi có một tình huống xảy ra, bạn sẽ sớm thấy một lọat các kỹ năng cả về thể chất và tinh thần bạn cần có để đối phó với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Công ty dịch vụ bảo vệ An Ninh Nhất chúng tôi đúc kết một số kỹ năng mà một nhân viên bảo vệ cần phải có như sau:

1/Các kỹ năng giao tiếp

Các nhân viên bảo vệ phải có khả năng để giao tiếp với những người khác một cách rõ ràng và súc tích bằng lời nói và bằng văn bản. Bạn sẽ sử dụng các kỹ năng bằng lời nói trong nhiều tình huống. Bạn rất có thể sẽ sử dụng một bộ đàm hai chiều để giao tiếp với các bảo vệ khác và cần phải giao tiếp một cách chuyên nghiệp. Nó cũng cần thiết để có thể nói với kẻ xâm phạm trả lại những tài sản mà vẫn không làm cho tình hình leo thang căng thẳng. Một số vị trí bảo vệ yêu cầu nhân viên bảo vệ phải trực điện thoai, ở đây đòi hỏi kỹ năng giao tiếp qua điện thoại phải tốt. Nhân viên bảo vệ cũng có thể bị thẩm vấn khi là nhân chứng hoặc khi là nạn nhân, hoặc phải lập các tường trình sự việc hay làm chứng tại tòa án.

Kỹ năng viết báo cáo sẽ được sử dụng hàng ngày. Khi kết thúc ca làm việc, nhiều nhân viên bảo vệ được yêu cầu phải ghi chép báo cáo các hoạt động trong ca làm việc đó. Thông tin này cần được viết rõ ràng, để những bảo vệ ca sau tiếp theo sẽ cần tiếp tục công việc cho đến hết ngày. Bạn cũng sẽ cần phải viết báo cáo liên quan đến bất kỳ sự cố đã xảy ra trong ca trực của bạn. Những báo cáo này sẽ được kiểm tra bởi người giám sát của bạn, trong các tình huống nghiêm trọng, nó có thể được sử dụng làm bằng chứng tại tòa.

Như với bất kỳ công việc nào khác, bạn sẽ cần phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với quản lý và đồng nghiệp của bạn.

2/Các kỹ năng quan sát

Bạn phải có khả năng nhận biết các dấu hiệu bất thường của tài sản, sự vật xung quanh chẳng hạn như cửa sổ mở không khóa, các vết cạy phá, dấu tích nghi vấn hoặc người xâm nhập trái phép.

Bạn cũng phải có kỹ năng quan sát đánh giá con người, kỹ năng đặt câu hỏi khi điều tra. Kỹ năng phán đoán các tình huống có thể xẩy ra sự cố, tai nạn hay cháy nổ.

3/Đủ sức khỏe

Nhiều công việc an ninh yêu cầu bảo vệ tà phải thường xuyên tuần tra các tài sản một cách liên tục hoặc bảo vệ phải đứng ở một trạm gác trong thời gian dài. Bạn sẽ cần phải có đủ sức khỏe để có thể đứng và / hoặc đi bộ tuần tra trong thời gian dài. Nếu có một người vi phạm cần phải bắt giữ hoặc có kẻ đang trộm cắp tài sản cần phải ngăn chặn, bạn sẽ cần phải có sức mạnh để làm công việc ngăn chặn hay bắt giữ đó. Công việc cũng có thể yêu cầu bạn phải sử dụng các công cụ hỗ trợ như dùi cui, roi diện, mô tô…, mà sẽ yêu cầu các kỹ năng lái xe, sức khỏe và thị lực tốt.

Bạn còn cần phải có một tinh thần mạnh mẽ, đủ bình tĩnh để đối phó với mọi tình huống khẩn cấp, hiểm nguy; đủ sáng suốt để không bị kẻ gian lợi dụng hay lừa gạt.

4/Các kỹ năng kỹ thuật

Bạn rất có thể sẽ sử dụng một bộ đàm hai chiều, và có thể được yêu cầu sử dụng một máy tính để ghi chép nhật ký trực bảo vệ. Vị trí của bạn cũng có thể yêu cầu phải sử dụng máy fax, photocopy, camera và các máy điều khiển tự động khác… Nếu các công cụ hỗ trợ bảo vệ được trang bị, bạn sẽ phải chứng minh khả năng của bạn trong việc sử dụng chúng một cách hiệu quả bằng cách đi qua một khóa học đào tạo sử dụng các công cụ này trước khi sử dụng.