baovecuongthinh.com

TIN TỨC

9 điều người thành công thực hiện trong giờ làm việc đầu tiên của ngày


Kiểm tra danh sách việc cần làm, tránh giải quyết xung đột đầu ngày là thói quen của những người thành công. Ảnh: Pinterest

Giờ làm việc đầu tiên rất quan trọng, ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và mức năng suất trong thời gian còn lại của ngày. Những người thành công cũng biết kiểm soát buổi sáng và sử dụng chúng một cách thông minh. Lynn Taylor, một chuyên gia về môi trường làm việc của Mỹ, đã liệt kê 9 điều người thành công thực hiện trong giờ làm việc đầu tiên.

1. Lùi lại một bước và suy ngẫm

Điều quan trọng là dành một chút thời gian để nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Những người thành công nhìn vào mục tiêu lớn hơn để liệt kê các điểm cần chú ý trong công việc ngày, tuần, tháng, năm.

2. Phát triển một chiến lược

Những người thành công dành vài phút tại nơi làm việc để suy nghĩ xem sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của họ sẽ đi về đâu. Việc theo đuổi, vạch ra chiến lược công việc là điều nên làm. Nếu bạn không biết mình đang đi đâu, bạn không thể đến được đó.

3. Kiểm tra danh sách việc cần làm và lịch của mình

Bạn không muốn bị hụt hơi vào buổi sáng, nhưng việc xem nhanh danh sách việc cần làm và lịch trình rất quan trọng. Nếu bạn bỏ lỡ bất kỳ cuộc họp hoặc thời hạn công việc nào vào buổi sáng, điều đó có thể gây căng thẳng và làm hỏng cả ngày của bạn.

4. Lên danh sách việc cần làm

Bạn không thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan nếu không có kế hoạch, nhưng nó cần được điều chỉnh. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để cập nhật lịch trình của bạn.

5. Không giải quyết 'xung đột giữa mọi người'

Những người thành công biết thời gian là tất cả. Nếu bạn cần giải quyết xung đột với đồng nghiệp hoặc sếp, đừng coi đây là việc đầu tiên bạn phải làm. Hãy đợi vài giờ để xử lý xung đột, thường là sau bữa trưa.

6. Viết ra những điều cần suy nghĩ

Sức mạnh ý chí đạt đến đỉnh điểm vào đầu ngày, ngay sau khi ăn sáng. Giống như cơ bắp, sức mạnh ý chí trở nên yếu dần bạn do sử dụng quá mức khi phải phản ứng với những phiền nhiễu, người khó tính trong suốt cả ngày. Giờ đầu tiên trong ngày là lúc tốt nhất để viết, bạn có thể giới thiệu bản thân với khách hàng mới bằng một email được soạn thảo kỹ lưỡng, một đề xuất hoặc phần thưởng, tài liệu tiếp thị.

7. Chào đồng nghiệp

Những ông chủ và nhân viên thành công quan tâm đến nhóm của mình, chào đón họ trước. Lời chào này cũng thể hiện sự cảm thông và xây dựng mối quan hệ tình bạn một cách tự nhiên. Đó là những gì họ làm trong giờ đầu tiên trong ngày và hành động ấy có tác động đặc biệt đến thái độ, năng suất của người khác.

8. Tránh sự phiền nhiễu

Những tiêu đề báo mới nhất, bộ phim truyền hình có thể khiến bạn mất tập trung. Những người thành đạt chốn công sở sẽ tránh sự phiền nhiễu này từ đầu ngày mà chỉ dành thời gian cho nó khi họ thư giãn.

9. Không tổ chức các cuộc họp

Bạn không nên tổ chức một cuộc họp vào giờ làm việc đầu tiên trong ngày. Tốt nhất là lên lịch các cuộc họp vào gần giữa trưa. Thực hiện các dự án đòi hỏi sự tập trung ở mức năng lượng cao khi bạn cảm thấy có động lực nhất để giải quyết chúng.

Hằng Trần (Theo Aboluowang)