baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ba thói quen khiến Thủ tướng Anh có vóc dáng săn chắc ở tuổi U50

Cuối tháng 5, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cùng hơn 100 vận động viên khác tham gia giải chạy marathon được tổ chức tại Northallerton, North Yorkshire. Ở tuổi 43, ông đã hoàn thành cự ly 10 km trong khoảng thời gian 47 phút 41 giây. Đây thậm chí chưa phải thành tích tốt nhất của ông. Trước đó, ông Sunak được biết đến là vị Thủ tướng trẻ nhất của nước Anh trong vòng 200 năm. Ở tuổi trung niên, ông vẫn giữ được dáng vẻ khỏe mạnh, thân hình rắn rỏi.

Chìa khóa để có sức khỏe tốt của ông là chế độ ăn uống khoa học, hạn chế đồ uống có gas và tập luyện tại nhà một cách chủ động.


Thủ tướng Anh Rishi Sunak vẫy tay sau khi phát biểu nhậm chức trước văn phòng Số 10 Phố Downing, London, ngày 25/10/2022. Ảnh: AFP

Nhịn ăn gián đoạn

Theo nguồn tin thân cận, Thủ tướng Sunak nhịn ăn một hoặc hai lần mỗi tuần. Đây là hình thức nhịn ăn gián đoạn - phương pháp ăn kiêng phổ biến được nhiều người áp dụng trong vài năm trở lại đây. Thuật ngữ mô tả chế độ ăn uống và nhịn ăn có chu kỳ, giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu thụ thức ăn hoàn toàn, đồng thời giới hạn nghiêm ngặt lượng calo dung nạp.

Có hai phương pháp nhịn ăn gián đoạn: hạn chế thời gian ăn trong ngày (ăn từ 6-8 giờ và nhịn ăn trong 16-18 giờ còn lại) hoặc nhịn ăn liên tục trong vòng 16 đến 24 giờ, hai lần một tuần.

Khác với những xu hướng ăn kiêng nổi tiếng, bị thổi phồng trên mạng xã hội, nhịn ăn gián đoạn được nhiều chuyên gia ủng hộ, có nghiên cứu về lợi ích rõ ràng. Chế độ này được một số bác sĩ khuyến nghị cho người bệnh tiểu đường tuýp 2, hoặc người cần giảm cân.

Thủ tướng Sunak thường ăn tối với nước dùng gà, hạn chế ăn vặt trong ngày. Trước đó, một người bạn của ông cũng tiết lộ với tờ Sunday Times: "Cậu ấy không ăn quá nhiều, thậm chí có thể sống cả ngày chỉ với một quả táo và một ít hạt điều".

Cai nghiện nước ngọt

Thủ tướng Sunak từng thừa nhận ông là một người nghiện nước ngọt trong cuộc phỏng vấn vào năm 2019. Thói quen này khiến ông bị sâu răng và phải tự đặt giới hạn chỉ được uống một lon coca mỗi tuần.

Theo các chuyên gia, mỗi lon nước ngọt mà ông Sunak ưa thích chứa khoảng 139 calo, cùng 35 g đường. Lượng đường này tương đương 22 gói đường pha cà phê. Do đó, uống nước ngọt thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm tăng hàm lượng insulin trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì. Những người thừa cân hoặc béo phì nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ.

Việc cắt bỏ nước ngọt khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cân, ngăn ngừa các loại bệnh mạn tính không lây nhiễm.

Tập thể dục trong nhà

Khác với nhiều người, ông Sunak ưa thích các hình thức tập luyện trong nhà.

"Tôi kiểm tra điện thoại, quét tin tức, sau đó tùy thuộc vào mức độ năng lượng, tôi sẽ tập máy chạy bộ, đạp xe hoặc tham gia các lớp thể dục", ông chia sẻ.


Thủ tướng Rishi Sunak trong giải chạy marathon ở Northallerton, North Yorkshire. Ảnh: Darlington & Stockton Times

Thủ tướng Anh cố gắng hoàn thành ít nhất một bài thể dục cường độ cao (HIIT) và chạy một mỗi tuần. Theo các chuyên gia, chạy bộ thường xuyên giúp củng cố sức khỏe tim mạch, tăng khả năng hiếu khí, giúp giữ huyết áp và cholesterol ở ngưỡng khỏe mạnh. Thói quen này cũng cải thiện hệ miễn dịch và tăng sức mạnh cơ bắp.

Ngoài ra, chạy bộ thúc đẩy các bó cơ, tăng cường sức bền và sức mạnh. Tập marathon cũng gây cảm giác mệt mỏi, từ đó mọi người sẽ ngủ ngon hơn bởi cơ thể cần thời gian sự hồi phục.

Thục Linh (Theo Telegraph)