baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bị sa thải vì đi vệ sinh quá nhiều ở nơi làm việc


Nam nhân viên Trung Quốc mất việc vì đi vệ sinh quá nhiều ở công sở. Ảnh minh họa: Tom Rogerson

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin về trường hợp kỳ lạ của một nhân viên họ Wang, sau khi anh này kiện chủ về việc chấm dứt hợp đồng "một cách vô lý". Wang bị sa thải vì ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu tại công sở.

Theo Wang, sau ca phẫu thuật hậu môn trực tràng tháng 2/2014, anh này liên tục cảm thấy đau đớn và khó chịu nên phải dành từ 3 đến 6 giờ trong nhà vệ sinh mỗi ngày. Chủ cũ của Wang cho biết nam nhân viên ở trong nhà vệ sinh lâu bất thường từ khi trở lại làm việc vào tháng 7/2015.

Trong khoảng 10 ngày theo dõi Wang, từ 7 đến 17/9/2015, người chủ nhận thấy nam nhân viên đi vệ sinh tổng cộng 22 lần, mỗi lần từ 47 phút đến 6 giờ. Trích dẫn các điều khoản trong sổ tay nhân viên liên quan đến việc đi muộn về sớm và vắng mặt có phép, công ty giấu tên ở Thiên Tân đã chấm dứt hợp đồng lao động với Wang.

Tháng 10/2015, Wang nộp đơn ra tòa để được khôi phục vị trí trong công ty. Cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kéo dài đến tận năm nay. Tuần trước, tòa án cấp cao Thiên Tân phán quyết việc Wang đi vệ sinh quá nhiều là "không hợp lý và không phải nhu cầu sinh lý bình thường". Vì vậy, Wang không thể được nhận vào làm lại.

Câu chuyện về Wang hiện trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Một số độc giả của các tờ báo bảo vệ nam nhân viên, cho rằng anh làm thế vì bị bệnh nặng. Một số khác cho rằng việc Wang bị sa thải là chính đáng.

"Trong nhà vệ sinh ba, bốn tiếng đồng hồ? Anh ta ngủ trong đó à?", một người viết. "Đi vệ sinh nhiều thế thì anh ta thực sự làm việc được bao nhiêu?", một người khác đặt câu hỏi.

Tùng Anh (Theo ODD)