baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bộ Công an: Không có chuyện xe đạp của công an phường "đắp chiếu, phủ bụi"

Chiều muộn ngày 25/6, tại cuộc họp báo của Bộ Công an về tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2020, lãnh đạo Bộ Công an đã giải đáp thắc mắc của báo chí xung quanh liên quan đến đề án thí điểm sử dụng phương tiện xe đạp của lực lượng công an các phường trên địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc họp, phóng viên báo chí nêu vấn đề tại nhiều phường của thành phố Hà Nội, xe đạp của công an phường gần như không sử dụng, mà "đắp chiếu, phủ bụi" rất lãng phí.


Xe đạp tại nhiều công an phường ở Hà Nội chưa được sử dụng nhiều.

Giải đáp nội dung trên, Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) có rất nhiều phương tiện để phục vụ công tác này, như: xe đạp, xe máy, xe ô tô, kỵ binh, được sử dụng kể cả máy bay, phương tiện đường thủy... Do đó, xe đạp cũng chỉ là 1 trong những phương tiện để lực lượng công an sử dụng.

"Chúng tôi sẽ sử dụng phương tiện xe đạp phù hợp với điều kiện địa hình, hoàn cảnh và căn cứ vào các điều kiện công tác để chúng tôi sử dụng. Do vậy đây là phương tiện của lực lượng công an, chứ không có chuyện để "đắp chiếu, phủ bụi". Sắp tới chúng tôi thấy có những phương tiện nào phù hợp nhất định trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì sẽ có phương tiện khác thay thế", Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an nói.


Trung tướng Lương Tam Quang thông tin tại cuộc họp báo.

Trước đó, năm 2015, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Công an thành phố về việc thí điểm mô hình cảnh sát trật tự công an phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát, kết hợp công tác vận động, tuyên truyền về trật tự đô thị.

Nguyễn Dương

 Dantri.com.vn