baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Bộ Công an mở rộng điều tra gian lận thi cử theo kiến nghị của tòa án tỉnh Hà Giang

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/12, báo chí nêu vấn đề, Bộ Công an có tiếp tục điều tra mở rộng vụ án gian lận kỳ thi THPT Quốc gia tới các năm trước 2018 khi thực tế, quá trình xét xử vụ án xảy ra tại Hà Giang, đã có nhiều thông tin phản ánh về những dấu hiệu sai phạm tại kỳ thi năm 2017 ở địa phương này. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Giang cho biết sẽ kiến nghị cụ thể để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ những dấu hiệu bộc lộ.


Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/12.
Trao đổi về nội dung được đặt ra, Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin, Bộ đã nhận được kiến nghị của TAND tỉnh Hà Giang về việc mở rộng điều tra nghi vấn có hoạt động gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 của địa phương này.

Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định, đối với vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thời gian qua, Bộ Công an và một số cơ quan liên quan đã tiến hành điều tra, xử lý rất quyết liệt, nhiều người vi phạm đã bị xử lý, đúng người đúng tội.

“Gian lận thi cử năm 2018 Bộ Công an đã điều tra, làm rõ, thì không có lý do gì mà Bộ không tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng năm 2017 theo kiến nghị. Thậm chí các năm 2015, 2016, Bộ Công an cũng sẽ tiến hành điều tra, xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm” - Thiếu tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cũng cam kết sẽ công bố thông tin với báo chí khi có kết quả điều tra.

Phương Thảo 

Dantri.com.vn