baovecuongthinh.com

TIN TỨC

CEO mới của TikTok tậu biệt thự 64 triệu USD

Căn biệt thự nằm ở khu Queen Astrid Park, nơi nổi tiếng với các khu dân cư cao cấp và các trường học hàng đầu Singapore. Căn biệt thự nằm trên khu đất có diện tích rộng gần 3.000 mét vuông, nơi được bao phủ bởi tầng cây xanh mát và tránh xa ồn ào đô thị. Theo Business insider, CEO TikTok Shaw Zi Chew dự kiến sẽ xây dựng lại căn biệt thự trên mảnh đất mới tậu này.

CEO TikTok đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ mua bán bất động sản trị giá 64 triệu USD này. Khi hoàn tất đây sẽ là thương vụ giao dịch đắt nhất từ trước đến nay tại khu thượng lưu Queen Astrid Park. Theo Bruce Lai, đồng sáng lập và đối tác quản lý của Singapore Realtors Inc nhận định những căn biệt thự gỗ ở khu vực này là loại "nhà được thèm muốn nhất ở Singapore", nơi có diện tích đất rộng rãi và không gian riêng tư.

CEO TikTok Shaw Zi Chew. Ảnh: BI.

"Giao dịch này sẽ làm nên kỷ lục mới cho khu vực này", Lai nhận định, đồng thời nói thêm rằng người mua là giới siêu giàu tìm đến khu Queen Astrid Park vì tính độc quyền của nó. "Bạn không thấy nhiều giao dịch trong khu vực đó vì rất hiếm người muốn bán".

Shaw Zi Chew, 38 tuổi, không phải là triệu phú doanh nhân công nghệ duy nhất mua biệt thự ở khu độc quyền trong thời gian gần đây. Hồi tháng 7, Anthony Tan, CEO Grab, đã chi khoảng 30 triệu USD để tậu một căn nhà gỗ ở khu Bin Tong Park, gần khu Queen Astrid Park. Trước đó vài tuần, CEO 28 tuổi của hãng game SecretLab cũng đã chi khoảng 27 triệu USD mua một biệt thự gỗ ở khu Caldecott Hill. Bruce Lai cũng tiết lộ đã môi giới một căn biệt thự gỗ với giá 47 triệu USD cho một doanh nhân công nghệ ở Cluny Hill, cách Queen Astrid Park chưa đầy 10 phút lái xe.

"Xu hướng mà chúng tôi đang thấy hiện nay là khi những người siêu giàu thuộc giới công nghệ này đang mua các bất động sản để đầu tư. Họ muốn giữ chúng lâu dài và xây dựng ngôi nhà mơ ước ở đó", Lai nhận định.

Lai cho biết chỉ có hai biệt thự gỗ được rao bán tại khu Queen Astrid Park trong thời gian gần đây. Căn của CEO TikTok có giá 63 triệu USD và căn còn lại giá thỏa thuận, không được tiết lộ công khai.

Một góc của khu dân cư cao cấp Queen Astrid Park ở Singapore. Ảnh: BI.
Doanh nhân Singapore Shaw Zi Chew được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính (CFO) của ByteDance (công ty mẹ TikTok) hồi tháng 3, sau vài năm giữ vị trí CFO của Xiaomi Technology. Hồi tháng 5, Chew tiếp tục được bổ nhiệm làm CEO mới của TikTok. Chew thay thế Kevin Meyer, người chỉ giữ vai trò này trong ba tháng trước khi từ chức vào tháng 8/2020, giữa áp lực khi chính quyền tổng thống Donald Trump cấm TikTok tại Mỹ.

Theo hồ sơ LinkedIn, Chew từng theo học ngành kinh tế tại Đại học College London trước khi theo học Trường Kinh doanh Harvard. Anh và vợ, Vivian Cao - người cũng theo học Trường Kinh doanh Harvard - sống ở London, Hong Kong và Bắc Kinh, trước khi quay trở lại Singapore khi gia nhập TikTok.
Nguồn: ngoisao.net