baovecuongthinh.com

TIN TỨC

CSGT nói về việc xử lý xe buýt 60 chỗ chở gần 120 học sinh


Ngày 11/12, thiếu tá Nguyễn Sỹ Hoàn, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết sau khi báo chí phản ánh tình trạng xe đưa đón học sinh 60 chỗ nhưng chở tới 120 em, đơn vị đã kiểm tra và lập biên bản xử lý tổng cộng 4 xe về hành vi chở quá số người quy định.

“4 xe đưa đón học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ bị phát hiện chở quá số người quy định vào hôm 10/12, trong đó có xe đăng ký 60 chỗ nhưng chở 120 em thì nay họ tiếp tục chở 109 học sinh”, thiếu tá Hoàn nói và cho biết công an đã lập biên bản và tham mưu cấp trên ra quyết định xử phạt.


Hình ảnh học sinh đu ở cửa xe. Ảnh: P.T.
Theo thiếu tá Hoàn, khi bị phát hiện vi phạm các tài xế đã thừa nhận và cam kết không tái diễn. Với mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện, tài xế sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng.

Trường hợp vượt quá từ 50% đến 100% số người quy định sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Nếu vượt trên 100% số người quy định, tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3-5 tháng.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cho biết đã nhận thông tin phản ánh về tình trạng xe đưa đón chở quá người quy định và đang cử cán bộ phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh xác minh, xử lý dứt điểm.


Gần 120 học sinh trên xe đưa đón chỉ được chở tối đa 60 người. Ảnh: P.T.
Như Zing.vn phản ánh việc tình trạng xe đưa đón học sinh tại trường THPT Nguyễn Huệ (đóng ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chở quá số người quy định. 3 trong 4 chiếc xe tại đây là xe buýt cũ, mặc dù có kiểm định nhưng bề ngoài đã rất cũ, nhiều vị trí bong tróc, rỉ sét.

Đặc biệt, có xe chỉ được đăng ký 60 chỗ (17 ngồi, 43 đứng) nhưng tài chế chở “nhồi nhét” gần 120 học sinh. Vì không có chỗ đứng khiến nhiều em học sinh phải bám sát gần cửa xe. Người dân cho biết, tình trạng này xảy ra từ nhiều năm nay nhưng không thấy cơ quan chức năng nào chấn chỉnh. 

News.zing.vn