baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Chồng Ivanka kể về hành trình từ yêu đến cưới

Cuốn tự truyện dày 500 trang mang tên Breaking History: A White House Memoir của Jared Kushner dự kiến ra mắt vào cuối tháng này, một phần kể về mối quan hệ với vợ - Ivanka - người cũng là cựu Cố vấn Nhà Trắng. Jared Kushner cho biết ông Donald Trump là người đề nghị con gái Ivanka gặp gỡ mình sau thương vụ công ty nhà Kushner mua tòa nhà 666 Đại lộ số 5 ở Manhattan năm 2007 với giá kỷ lục 1,8 tỷ USD. Cả hai đã có bữa hẹn ăn trưa vui vẻ, cùng trò chuyện về sở thích chung và cả những điều khác biệt.

Sau lần gặp đầu, Kushner và Ivanka đều lưu luyến nhau, tiếp tục hẹn ăn trưa tại một nhà hàng Ấn Độ yêu thích của Kushner. Buổi hẹn kéo dài đến nỗi cả hai phải liên tục gọi cho trợ lý đề nghị dời lịch các cuộc họp. "Không bao lâu sau, tôi đã đưa Ivanka đến những khu ở New York mà cô ấy chưa từng thấy trước đây, dành thời gian bên nhau để thăm thú các khu vực lân cận - nơi tôi đang tìm mua các bất động sản. Vào các buổi sáng Chủ nhật, chúng tôi sẽ hẹn hò tại một nhà hàng mới, ngồi ở đó hàng giờ để chơi game, đọc báo và nhâm nhi cà phê".


Jared Kushner và vợ - Ivanka Trump. Ảnh: Instagram/Ivanka Trump

Nhiều tháng sau, Kushner - một người Do Thái Giáo - chia tay Ivanka vì sự khác biệt tôn giáo. Khi đó Ivanka nói với Kushner rằng đó là "quyết định tồi tệ nhất trong cuộc đời anh". Mãi đến khi Wendi Murdoch - vợ cũ tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch - bí mật mời cả hai lên du thuyền của Murdoch để nghỉ cuối tuần, họ mới hàn gắn với nhau.

Sau hàn gắn, Ivanka quyết định cải sang Do Thái Giáo khi mối quan hệ của họ trở nên nghiêm túc hơn. "Chúng tôi bắt đầu gặp một giáo sĩ Do Thái và cùng nhau nghiên cứu, thực hành ngày Shabbat. Tôi thấy Ivanka đang tận hưởng những nghi lễ này", Kushner viết. Cả hai gọi đồ ăn ở nhà hàng yêu thích, dành buổi tối thứ Sáu cùng nhau thực hành Shabbat - ngày nghỉ ngơi để hướng về đạo của người Do Thái Giáo. Không lâu sau, Ivanka còn đề nghị nấu bữa ăn cho ngày Shabbat. "Cô ấy yêu thích nó và nhanh chóng trở thành một đầu bếp xuất sắc".

Khi họ bàn về vấn đề hôn nhân, Kushner đã đến gặp ông Trump tại nhà hàng rump Grill tại Trump Tower. "Tôi có thể cảm thấy giọng mình run lên khi cố gắng nói rằng Ivanka và tôi đang trở nên nghiêm túc hơn và cô ấy đang trong quá trình cải đạo", Kushner viết. Khi đó ông Trump đã hỏi: "Tại sao cậu không cải đạo mà lại là Ivanka?". Kushner trả lời rằng Ivanka đã đưa ra quyết định của riêng mình và cảm thấy thoải mái với điều đó. Ông Trump tôn trọng quyết định của Ivanka và nói thêm rằng Kushner nên nghiêm túc vì ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady cũng đang tán tỉnh con gái mình.

Trong lần gặp thứ hai, Kushner tiết lộ với ông Trump rằng anh sẽ cầu hôn Ivanka. Đêm đó, Kushner đã cầu hôn Ivanka trong căn hộ trải đầy hoa hồng và nến sau khi đưa cô đi xem vở nhạc kịch Wicked. Năm 2009 họ tổ chức đám cưới tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey. Kushner lên kế hoạch cho một chuyến trăng mật ở châu Phi nhưng do thời tiết xấu không thể thực hiện và đành phải chuyển hướng đến Amsterdam mà không có hành lý.


Ivanka đăng ảnh kỷ niệm 10 năm đám cưới vào ngày 25/10/2019. Ảnh: Instagram/Ivanka Trump

"Một số cô dâu sẽ tan vỡ khi tuần trăng mật trong mơ của họ bị chệch hướng. Nhưng không phải vợ tôi. Cô ấy mỉm cười và ứng biến ngay với tình huống mới", Kushner viết. Cặp vợ chồng mới cưới mặc áo choàng tắm, đi dép lê và tận hưởng bữa tối lãng mạn tại nhà hàng sao Michelin của khách sạn.

Thời gian cùng Ivanka làm Cố vấn cao cấp cho ông Trump, vợ chồng Kushner vẫn giữ truyền thống thực hành ngày Shabbat của Do Thái Giáo. Đêm thứ Sáu đầu tiên tại Nhà Trắng vào buổi tối sau lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump năm 2017, vợ chồng Ivanka thắp những ngọn nến để cầu nguyện trong phòng ngủ của họ. Một nhân viên Nhà Trắng nói với họ đây là lần đầu tiên những ngọn nến Shabbat được thắp sáng tại phủ Tổng thống.

Làm việc với tư cách là Cố vấn cấp cao cho Tổng thống, đôi khi vợ chồng Ivanka không thể tuân thủ nghiêm ngặt ngày thực hành Shabbat. Sau cuộc bầu cử năm 2020, họ chuẩn bị rời Nhà Trắng, Kushner cho biết vợ chồng mình rất háo hức "quay lại thực hành đầy đủ ngày Sabbath vào các buổi tối thứ Sáu lúc mặt trời lặn".

Trong thời gian cả hai cùng là Cố vấn cấp cao cho ông Trump, Kushner thường xuyên bảo vệ vợ trước mũi dùi dư luận. Khi một video lan truyền cảnh Ivanka được cho là chen vào cuộc trò chuyện của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Giám đốc IMF Christine Lagarde tại hội nghị thượng đỉnh G20, Kushner nói cáo buộc này là "hoàn toàn không chính xác". Anh cho biết Ivanka vừa chủ trì một sự kiện về trao quyền kinh tế cho phụ nữ mà tất cả các nhà lãnh đạo trên đều tham dự. Đồng thời vợ mình cũng có "mối quan hệ nồng ấm" với bà Lagarde.

"Những kẻ gièm pha gian xảo và không trung thực đã sử dụng đoạn video để tạo ra câu chuyện sai sự thật rằng Ivanka không được chào đón tại G20... Bên cạnh nụ cười thường trực, Ivanka có một trái tim quảng đại. Tôi ước mình có thể làm nhiều hơn nữa với tư cách là một người chồng để giúp cô ấy cảm thấy tự hào về công việc của mình, ngay cả khi đối mặt với những lời chỉ trích không công bằng. Cả hai chúng tôi đều phải học cách từ bỏ những thứ chúng tôi không thể kiểm soát và giữ quan điểm về những gì quan trọng nhất: đức tin, gia đình và những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được", Kushner viết.


Vợ chồng Ivanka và ba con chụp hình cùng ông Trump vào Giáng sinh năm 2020 tại Nhà Trắng. Ảnh: Instagram/Ivanka Trump

Sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka chuyển đến sống ở Miami. Họ tận hưởng cuộc sống cùng ba con Arabella (10 tuổi), Joseph (8 tuổi) và Theodore (5 tuổi). Ba con họ hiện theo học tại một trường Do Thái địa phương, nằm cách chung cư Arte Surfside, bên bờ biển ở Miami chỉ một đoạn ngắn. Chung cư cao cấp này được vợ chồng Ivanka thuê để sống trong thời gian chờ đợi hoàn thành việc xây dựng biệt thự trên đảo độc quyền Indian Creek.

Sơn Nam (Theo Vanity Fair)