baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Đặng Văn Lâm đơn phương thôi hợp đồng với Muangthong

"Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United, do đội bóng này vi phạm điều khoản tài chính đã cam kết. Việc chấm dứt hợp đồng tuân thủ đúng quy định của FIFA", người đại diện của Văn Lâm - Andrey Grushin thông báo tối 13/1.


Đặng Văn Lâm quyết định rời Muangthong United sau khi nhận được nhiều lời mời chào đến từ Nhật Bản, Nga và Bồ Đào Nha.

Tuyên bố được Grushin Andrey đưa ra chỉ một ngày sau khi Muangthong doạ phạt Văn Lâm với lý do "thủ môn này không tới tập luyện dù CLB đã hội quân trở lại".

Hợp đồng đã ký giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong có hiệu lực tới tháng 11/2021. Nhưng do Thai League bị hoãn vì Covid-19, các ngoại binh như Văn Lâm phải chấp nhận kéo dài thêm thời hạn hợp đồng tới tháng 5/2022. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, Muangthong chưa thanh toán đủ lương cho thủ môn này, và người đại diện của anh coi đó là vi phạm hợp đồng.

Văn Lâm không thi đấu nhiều trong thời gian qua, nhưng vẫn được các đội bóng lớn quan tâm. Anh và CLB Cerezo Osaka đã đạt thoả thuận sơ bộ. Nhưng trong thời gian Covid-19 hoành hành, chưa sắp xếp được chuyến bay sang Nhật Bản để khám sức khoẻ, ký hợp đồng, thủ môn sinh năm 1993 nhận thêm lời mời chào từ CLB Nga Dinamo Moscow và CLB Bồ Đào Nha Sporting Braga. Văn Lâm rất quan tâm tới hai đề nghị trên bởi chơi bóng ở châu Âu là ước mơ của anh.

Văn Lâm có bố người Việt và mẹ người Nga, từng ăn tập tại Dynamo Moscow khi còn trẻ, nhưng không được trao cơ hội ở đội một. Anh sau đó hai lần trở về Việt Nam tìm cơ hội. Sau lần đầu thất bại với HAGL năm 2011, thủ thành Việt kiều thành công khi gia nhập Hải Phòng năm 2015. Anh được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển quốc gia và trở thành sự lựa chọn số một trong khung gỗ. Văn Lâm góp công không nhỏ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tháng 6/2019, Muangthong United trả cho Hải Phòng hơn 500.000 USD để chiêu mộ Văn Lâm.

Lâm Thoả

VnExpress.net