baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Đáng đọc: Con người sống nửa đời sau, thứ liều mạng kiếm về chính là sức khỏe


Đọc ngàn cuốn sách, cần một đôi mắt tinh tường và một bộ não thông tỏ; đi vạn dặm đường, cần một đôi chân khỏe mạnh và đôi vai có thể gánh vác.

Bất kể làm chuyện gì, thứ quan trọng nhất chính là một cơ thể khỏe mạnh.

Đến một độ tuổi nhất định, mức độ cuộc sống giữa người với người rồi dần dần sẽ xuất hiện khoảng cách, nhưng ai rồi cũng vậy, sống nửa đời sau, thứ liều mạng kiếm lại chỉ là sức khỏe, nếu không thì dù cuộc sống vật chất có tốt đến đâu đi chăng nữa, bạn cũng sẽ không cách nào hưởng thụ được.

-01-
Cơ thể không phải là thứ nhất, mà là duy nhất
Ngày càng có nhiều người đặt tiền bạc lên vị trí đầu tiên trong cuộc sống, còn sức khỏe lại cho xếp sau cùng, thậm chí không tiếc hi sinh sức khỏe của mình để đổi lại tất cả những thứ mình muốn.

Cơ thể có thể không phải là thứ nhất, nhưng nó nhất định là duy nhất.

Tiền, tiêu hết còn có thể kiếm lại, làm ăn thất bại, vẫn có thể làm lại từ đầu, nhưng cơ thể mà đã rệu rã, thì chỉ còn biết ngồi đó chịu đựng.

Cơ thể khỏe mạnh là một thứ tài sản vô hình, nó có thể khiến những người đang bị bệnh ngưỡng mộ vô cùng, nó cũng không phải là thứ có thể dùng nhiều thật nhiều tiền là có thể đổi lại được.

Thứ tài sản hữu hạn nhất trên thế gian này, chính là sức khỏe.


-02-
Tuổi càng cao càng phát hiện ra rằng sự khỏe mạnh, nó đã không còn thuộc về mình nữa
Con người nửa đời trước, thứ khích lệ bạn tăng ca phấn đấu chính là sức khỏe; thứ ủng hộ bạn chăm sóc gia đình, là sức khỏe; thứ thúc đẩy bạn không ngừng học tập, đi thực hiện ước mơ, vẫn là sức khỏe.

Quay đầu nhìn lại, ta phát hiện ra rằng, sức khỏe chưa bao giờ thuộc về chúng ta, nó thuộc về công việc, gia đình, ước mơ và rất nhiều những trách nhiệm khác.

Một cơ thể khỏe mạnh mang mọi niềm vui đến với chúng ta.

Sức khỏe nếu có gặp vấn đề gì, công việc lỡ làng, người thân lo lắng, ước mơ cũng phải tạm gác lại.

Thiết nghĩ, ai cũng nên nhận thức một điều rằng "khỏe mạnh", nó là thứ có mối quan hệ rất mật thiết với "trách nhiệm".


-03-

Con người, nửa đời sau, nguyên tắc đầu tiên chính là sức khỏe

Bất luận bạn đang đứng ở độ cao nào, thu hoạch được bao nhiêu, bỏ ra bao nhiêu, thì nửa đời sau, sức khỏe mới là tiêu chuẩn để xác định hạnh phúc của một người.

Dành cả nửa đời ra để kiếm tiền, cuối cùng cũng lại chỉ đủ tiền thuốc thang, thời gian ở viện còn nhiều hơn thời gian ở trong ngôi biệt thự mà mình vất vả nỗ lực kiếm ra.

Bạn đồng niên trèo mấy bậc thang đã thở hổn hển, còn bạn mỗi ngày vẫn kiên trì thói quen chạy bộ; bạn đồng niên ngày ngày mất ngủ, thức đêm, còn bạn, mỗi ngày đều ngủ đủ giấc, thậm chí còn mơ những giấc mơ đẹp.

Bắt đầu ở nửa đời sau, cơ thể khỏe mạnh mới là thứ giúp ta tìm lại được ý nghĩa cuộc sống.


Nếu so sánh đời người với một trận đấu bóng, nửa trận đầu đi tìm trạng thái của bản thân, thăm dò trình độ của đối phương, sau đó, giữa hiệp điều chỉnh chiến lược để rồi giành chiến thắng ở hiệp cuối, thì đời người cũng vậy, nửa đời trước, cần liều hãy cứ liều, giải phóng tiềm năng và tài hoa của bản thân, đi tìm trạng thái tốt nhất của cuộc sống. Liều mạng, để duy trì sức sống, duy trì một thái độ tích cực và sự tò mò với thế giới. Nhưng, bước vào nửa đời sau, cái cần trân trọng vẫn nên trân trọng, đặc biệt là sức khỏe.

Đời người, không có cái gọi là thời kì suy thoái, mỗi một giai đoạn đều mang trong mình những ý nghĩa và nét đẹp riêng.

Sức khỏe tốt xấu đều có nhân quả, nếu bạn không trân trọng nó, nó nhất định sẽ trừng phạt bạn.

Đừng để nửa đời sau, vì vấn đề sức khỏe, mà phụ bạc tất cả những nỗ lực của nửa đời trước.

Regina

Theo Trí Thức Trẻ