baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp có nên chuyển đổi hóa đơn điện tử sớm?


Ngày 30/09/2019, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 68/2019/TT-BTC về việc "Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ" cho thấy sự vào cuộc và quyết tâm cao của các cơ quan chính quyền trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hóa đơn hóa đơn điện tử. Bên cạnh lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử bắt buộc trước ngày 01/11/2020 đã được nêu rõ tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC, thì Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn: Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019.

Bài toán về tối ưu chi phí nguồn lực của doanh nghiệp

Một trong những lý do doanh nghiệp "né" hóa đơn điện tử là vì đã đăng ký số hóa đơn giấy nên cố gắng tận dụng nốt số hóa đơn còn lại. Tuy nhiên, đây lại là bài toán chi phí cơ hội ngược nếu nhìn một cách tổng thể các chi phí liên quan đến hóa đơn giấy. Bên cạnh chi phí mua hóa đơn giấy còn có chi phí vận chuyển hóa đơn giấy, in ấn, nhân lực liên quan, trung bình lên đến 15.000 VND/hóa đơn, trong khi con số này chỉ là 500 VND/hóa đơn đối với hóa đơn điện tử. Chưa kể đến những rủi ro khi sử dụng hóa đơn giấy như thất lạc, sai sót trong quá trình kê khai…

So sánh tương quan về chi phí khi sử dụng hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử với số lượng hóa đơn trung bình 1.000 HĐ/năm/DN của 700.647 doanh nghiệp trên cả nước tính đến tháng 12/2018 có thể tiết kiệm được tới 10.150 tỷ mỗi năm nếu chuyển đổi hoàn toàn sang hóa đơn điện tử.

Bài toán về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Trong khi nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn về việc nên hay không chuyển đổi sớm sang hóa đơn điện tử thì hơn 100.000 đơn vị đã đi trước dẫn đầu xu hướng tất yếu này. Nhờ vậy, họ giành được ưu thế chủ động trong việc tiếp cận và làm quen với các quy định, quy trình mới liên quan đến chuyển đổi, phát hành hóa đơn điện tử. Tiết kiệm thời gian và tối ưu độ chính xác trong quá trình phát hành hóa đơn khi mọi thao tác phát hành, lưu trữ và báo cáo đều được tự động hóa qua phần mềm. Từ đó, gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, trực tiếp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty so với các đối tác khác.

Rõ ràng, lợi ích từ việc chuyển đổi hóa đơn điện tử sớm là rất lớn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang chần chừ trong công tác chuyển đổi. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Công ty Cổ phần MISA – công ty hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm tài chính, kế toán, quản trị doanh nghiệp đã chỉ ra nguyên nhân chính nằm ở việc chưa nắm bắt được đầy đủ thông tin, quy định của Chính phủ về việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử cũng như lo ngại về chi phí triển khai cùng độ tin cậy, an toàn thông tin mạng của nhà cung cấp.


Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, được MISA xây dựng dựa trên tiêu chí an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn ứng dụng công nghệ Blockchain gia tăng khả năng bảo mật thông tin tối đa, đồng thời, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC.


Trở thành nhà cung cấp hóa đơn điện tử tiêu biểu được cục thuế Hà Nội lựa chọn, MISA cam kết sẽ luôn đồng hành với cục thuế và sát cánh bên doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất cùng những chương trình hỗ trợ tư vấn và nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm 25 năm trong ngành và phục vụ gần 250.000 các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể cùng hơn 1,5 triệu khách hàng cá nhân, MISA tin tưởng rằng phần mềm hóa đơn điện tử meInvoice.vn sẽ mang đến cho doanh nghiệp công cụ tối ưu vượt trội cho công tác chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử./.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế