baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Giá vàng đạt đỉnh mới, dự báo tăng tiếp

Chốt phiên giao dịch hôm qua 24/6, giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 49 triệu đồng/lượng (mua vào) - 49,2 triệu đồng/lượng (bán ra); giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 48,86 triệu đồng/lượng - 49,24 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, lúc 6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 2,8 USD, giao dịch ở mức 1.764,1 USD/ounce.

Đêm qua 24/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.773 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.784 USD/ounce.

Giá vàng SJC chính thức vượt qua ngưỡng 49,2 triệu đồng/lượng một cách ngoạn mục khi giá vàng trên thế giới tiến sát 1.800 USD/ounce.

Trong 2 phiên gần đây, giá vàng liên tiếp tăng cao và chinh phục những mức đỉnh trong vòng 8 năm qua. Giới đầu tư đổ tiền vào vàng trước những nỗi lo về đại dịch Covid-19 đã đẩy vàng tăng nhanh.

Ngoài ra, giá vàng còn được hỗ trợ khi các thị trường chứng khoán trên thế giới chịu áp lực giảm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về một đợt bùng phát Covid-19 thứ hai.

Dữ liệu thống kê cho thấy, số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng, thêm cả trăm nghìn người mỗi ngày. Nhiều ổ dịch bùng phát tại Iran, Ấn Độ, Mỹ Latinh...

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 123.000 người chết và hơn 2,4 triệu ca nhiễm. Theo ông chủ Nhà Trắng, trong hai tháng qua, Mỹ đã chứng kiến “số trường hợp vượt biên bất hợp pháp thấp nhất trong nhiều năm”.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố bức tường ngăn biên giới Mỹ và Mexico có thể chặn được mọi thứ, bao gồm Covid-19.

Trước mức lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, nhiều người dân trên thế giới vẫn tỏ thái độ chủ quan trong việc phòng tránh. Điển hình là tại Brazil, người dân vẫn đổ xô tới các bãi biển bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi số ca tử vong vì dịch bệnh tại nước này đã vượt 50.000.

Bộ Y tế Brazil ngày 22/6 xác nhận nước này ghi nhận thêm 21.432 ca mắc Covid-19 và 654 ca tử vong trong vòng 24 giờ. Brazil hiện chỉ đứng sau Mỹ về số người chết và nhiễm bệnh, trở thành ổ dịch lớn thứ 2 thế giới.

Tuy vậy, những con số đáng báo động trên vẫn không khiến người dân Brazil lo ngại.

Cuối tuần trước, nhiều người dân Brazil vẫn đổ xô tới các bãi biển nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro để tắm biển và sưởi nắng. Hầu hết mọi người không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn 1 mét theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng tăng còn do mặt hàng này đã vượt qua một số ngưỡng cản quan trọng như 1.750 USD/ounce. Nhìn vào biểu đồ kỹ thuật cho thấy, giá vàng giao tháng 8 thậm chí đã hướng sát tới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Theo đó, thị trường hiện có nhiều dự báo cho hay, giá vàng đã sẵn sàng để chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce.

An Hạ 

Dantri.com.vn