baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Giá vàng thế giới quay đầu tăng vọt

Chốt phiên giao dịch 1/12, giá vàng giao ngay thế giới tăng 39 USD lên 1.815 USD một ounce. Sang phiên sáng nay, kim loại quý hiện giao dịch tại 1.812 USD. Chỉ mới phiên trước đó, vàng còn xuống đáy 5 tháng tại 1.765 USD một ounce, do nhà đầu tư đổ dồn sang tài sản rủi ro.

"Giá đã lấy lại mốc 1.800 USD và điều này phần lớn nhờ đôla Mỹ yếu đi", Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, "Chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều nỗ lực hỗ trợ kinh tế hơn từ Quốc hội". Đôla Mỹ hôm qua yếu đi do nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ tăng kích thích.

Giá vàng giao ngay thế giới tăng vọt trong phiên 1/12.

Trong bài phát biểu công bố hôm 1/12, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhấn mạnh thách thức của việc sản xuất hàng loạt và phân phối vaccine Covid-19, trước khi tác động kinh tế của vaccine này trở nên rõ ràng. Moya cho rằng Fed sẽ còn tiếp tục nới lỏng tiền tệ.

Vàng được coi là công cụ phòng trừ lạm phát và tiền tệ mất giá. Năm nay, kim loại quý đã tăng 19%, chủ yếu nhờ chính sách kích thích chưa từng có tiền lệ của các nền kinh tế.

"Giá sẽ lên trên 2.000 USD năm tới", Daniel Ghali - chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities dự báo, "Vàng thực tế đang trong cơ chế mới, khi vaccine có khả năng là chất xúc tác cho lạm phát tăng cao khi các nền kinh tế hồi phục. Tức là triển vọng trong dài hạn của vàng sẽ được củng cố, đặc biệt trong môi trường lãi suất thấp".

Hà Thu (theo Reuters, Kitco) 

VnExpress.net