baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Gửi phụ nữ: Đừng cố gắng luôn mạnh mẽ mà hãy học cách vững vàng, đừng cố gắng trở nên một ai khác mà hãy trở nên chính mình


Điều mà tôi thường nghe phụ nữ chia sẻ nhiều nhất là họ vẫn loay hoay đi tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi họ là ai, và mục tiêu của họ sẽ đi về đâu. Đáng buồn là có quá nhiều những người phụ nữ ngày nay vẫn xem việc dấn thân vào xã hội kiếm tiền như một bản năng sinh tồn, mà chúng ta không hề nhận ra đó còn là một quyền năng đặc biệt.

Lý do "chúng ta chưa biết ĐỊNH VỊ BẢN THÂN" và chưa biết xoá bỏ định kiến xã hội để tự tin trả lời câu hỏi lớn nhất "tôi là ai và tôi làm được gì" trong chính cuộc đời chúng ta.

Tôi cũng thế, khi còn trẻ tôi luôn ấp ủ những hoài bão lớn cho cuộc đời mình. Cũng không ít lần tôi muốn chia sẻ những câu chuyện ước mơ đó, nhưng rồi lại thôi, vì "SỢ". Nỗi sợ ấy vô hình và lấn áp tâm trí tôi, sợ sự cười chê, sợ những áp đặt của xã hội. Để rồi tôi đã phải chiến đấu cô độc trong thế giới của mình và vất vả ngoi lên trong một xã hội vẫn còn những định kiến khắt khe về phụ nữ.

Hãy đứng dậy, thoát khỏi định kiến và đặt tên gọi cho vị trí mà chúng ta sẽ đứng, đó chính là "ĐỊNH VỊ BẢN THÂN". Chúng ta là những người phụ nữ quyền năng và sở hữu bản năng đặc biệt. Trí tuệ và sự thông minh của người phụ nữ là cách họ biết tạo nên giá trị của mình chân thật nhất qua góc nhìn của cuộc sống và sự nghiệp.

Chúng ta có thể đã từng thành công hay cũng đã từng thất bại, điều đó không còn quan trọng, bởi chúng ta đang sống trong giây phút hiện tại và tương lai. Vậy hãy để giây phút hiện tại và tương lai trở nên ý nghĩa, thì hãy bắt đầu thực hiện định vị bản thân bằng cách:

1. Vị thế phụ nữ

Không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng là nhân tố không ngừng phát triển và tiến bộ để góp phần tạo ra bình đẳng trong công việc cũng như cuộc sống. Trong thời điểm công nghệ đã tiến bộ theo cấp số cộng, thì sự gia tăng theo cấp số nhân về kỹ năng mềm và những phương thức thay đổi văn hóa thời đại của phụ nữ sẽ là cột mốc đánh dấu sự nâng cao về vị thế của một nửa thế giới và góp phần thu hẹp khoảng cách về giới.

2. Dựa dẫm cuộc đời của chính mình

Nhân vật chính trong cuộc đời của bạn là chính bạn và tôi là tôi. Phụ nữ hiện đại là những người không sống lợi dụng và phụ thuộc vào người khác, tự chủ về tài chính. Xinh đẹp hay sành điệu càng tốt, nhưng nhất định phải có học thức để tự kiếm tiền nuôi sống bản thân mình. Một người đàn ông giàu có thể mua cho chúng ta một ngôi nhà, nhưng không mua được cho chúng ta sự tự do.

3. Học cách xinh đẹp

Tại sao người ta gọi phụ nữ là "phái đẹp"? Vì chúng ta là nửa thế giới góp phần cho cuộc sống này thêm nhiều sắc màu tươi đẹp hơn. Vì thế chúng ta cần biết nhận thức quyền năng của chính mình, một câu nói quen thuộc nhưng vẫn cần phải nhắc lại trong bối cảnh này "không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không chịu làm đẹp".

Học cách trang điểm, ăn mặt và tạo hình phong cách của mình. Chúng ta có thể tự so sánh bản thân chúng ta khi ăn mặc lôi thôi và khi diện đồ chỉn chu khác nhau như thế nào. Không biết cách làm mình đẹp hơn chỉ là lý do của một người không yêu bản thân mà thôi.

4. Nuôi dưỡng sức khoẻ và tâm hồn

Giữ vững và phát triển mối quan hệ với những người bạn cùng chung quan điểm sống, phong cách sống! Có thời gian rảnh thì hãy nghe nhạc, đọc sách, du lịch. Học cách lắng nghe chính mình tại giây phút hiện tại, suy nghĩ lạc quan và hành động tích cực. Mỗi ngày dành cho mình một quỹ thời gian để rèn luyện sức khỏe, như tập thể dục, thiền, yoga hoặc đi bộ… để luôn giữ trạng thái tinh thần ổn định, sức khỏe vững vàng và một tâm hồn tự do thoải mái để hưởng thụ cuộc sống.

5. Tri thức và lối sống

Cuộc sống thay đổi mỗi ngày, nếu chúng ta không chọn cách luôn làm mới chính mình để trở nên phù hợp với sự thay đổi thì kết quả sẽ là những bước lùi trong cuộc sống. Phụ nữ xinh đẹp và cuốn hút không phải là mặt son da phấn, phụ nữ xinh đẹp là người biết cách toát lên vẻ đẹp tri thức và tâm hồn. Chúng ta nên chọn cách sống hiện đại, nói ít hơn, làm nhiều hơn, bớt ca cẩm than phiền, học cách cảm ơn và lắng nghe. Tính cách của chúng ta có thể khiến những người xung quanh ghét hoặc thương, nhưng nhân cách thì phải để mọi người tôn trọng và nể mình.


Cuộc sống này không có gì hoàn hảo cả và phụ nữ cũng vậy. Điều quan trọng là chúng ta ý thức được điều đó và luôn nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện mình hơn. Định vị được bản thân mình và sống hết mình với những khát khao đam mê. Đừng cố gắng luôn mạnh mẽ mà hãy học cách vững vàng, đừng cố gắng trở nên một ai khác mà hãy trở nên chính mình.
Diệp Bùi - CEO LionBui Agency

Theo Trí Thức Trẻ