baovecuongthinh.com

TIN TỨC

HLV Brazil nhảy 'điệu bồ câu' mừng bàn thắng với Richarlison


HLV Tite (mặc vest) đứng cạnh Richarlison nhảy cùng anh và các cầu thủ dự bị. Ảnh: Reuters

Phút 29 của trận đấu, chân sút đang khoác áo Tottenham Richarlison ghi bàn đưa Brazil vượt lên dẫn trước 3-0. Sau khi lập công, anh chạy tới khu kỹ thuật của đội nhà nơi HLV Tite và các cầu thủ dự bị đang đứng chờ. Richarlison và các đồng đội bắt đầu quây thành vòng tròn và nhảy "điệu bồ câu" anh thường thực hiện mỗi khi ghi bàn.

HLV Tite cũng tươi cười hưởng ứng điệu nhảy cùng các học trò. Sau một vài nhịp, chiến lược gia 61 tuổi ra khỏi vòng tròn trở lại với công việc chỉ đạo. Richarlison và một số cầu thủ Brazil thậm chí vỗ vai, xoa đầu ông. Hình ảnh HLV Brazil nhảy cùng các cầu thủ trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Phần lớn đều thấy thích thú và ấn tượng trước không khí vui vẻ của các tuyển thủ Brazil.


Ông Tite bị các hoc trò vỗ vai, xoa đầu khi cố rời đi. Ảnh: PA

Màn mừng bàn thắng của Brazil lại khiến cựu cầu thủ MU Roy Keane khó chịu khi bình luận về trận đấu. Thủ quân một thời của Quỷ đỏ cho rằng nó thể hiện sự thiếu tôn trọng với Hàn Quốc. "Tôi không thích điệu nhảy. Người ta nói đó là văn hóa của họ. Nhưng tôi nghĩ nó thật không tôn trọng đối thủ. 4 bàn thắng và sau mỗi lần đều nhảy như thế, HLV cũng tham gia. Tôi không thấy hay ho", Roy Keane nói.

Trong trận đấu với Hàn Quốc rạng sáng nay, Brazil thể hiện ưu thế vượt trội, khẳng định sức mạnh của ứng viên vô địch. Trong hiệp một, Vinicius, Neymar, Richarlison rồi Paqueta lập công đưa các vũ công samba dẫn trước 4-0. Sau cả 4 bàn thắng, các cầu thủ Brazil đều nhảy múa tưng bừng. Sang hiệp hai, đội bóng xứ samba không có thêm bàn thắng còn Hàn Quốc gỡ được một bàn.


Neymar và các đồng đội nhảy múa sau mỗi lần ghi bàn trận gặp Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

HLV Tite dẫn dắt tuyển Brazil từ 2016 và cùng đội vô địch Copa America năm 2019. Ông và các học trò hướng tới chức vô địch World Cup sau 20 năm kể từ 2002. Sau khi thắng hủy diệt Hàn Quốc 4-1, Brazil gặp Croatia ở tứ kết. Trong trận đấu trước đó ít giờ, Croatia đánh bại Nhật Bản sau loạt luân lưu cân não.

Hoàng Trang (Theo The Sun)