baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Hà Nội: Con trai thuê người làm chủ nợ đến gây áp lực với bố mẹ


Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Quang Thái (SN 1993, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thái được xác định đã thuê người giả làm chủ nợ đến gây áp lực với bố mẹ Thái để đòi số tiền 130 triệu đồng.


Đối tượng Nguyễn Quang Thái.
Tài liệu điều tra cho thấy, cuối tháng 1/2019, anh Đ. (SN 1981, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và anh Q. (SN 1986, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa Nguyễn Quang Thái đến Công an phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) tự thú về việc Thái có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 130 triệu đồng của anh Đ. thông qua hình thức mua điện thoại di động.

Theo lời khai của bị hại và đối tượng, Thái biết với anh Đ. làm kinh doanh điện thoại. Do bản thân không có tiền tiêu nên Thái nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh này.

Tháng 12/2018, Thái liên hệ với anh Đ. nói về việc có lô hàng điện thoại từ công ty muốn thanh lý với giá rẻ. Do trước đây giữa anh Đ. và Thái có giao dịch mua bán điện thoại nên đã tin tưởng và đồng ý giao dịch mua bán. Thái yêu cầu anh Đ. đặt cọc số tiền 200 triệu đồng cho lô hàng 10 chiếc điện thoại nhưng anh Đ. không có đủ nên chỉ đưa cho Thái số tiền 130 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Thái sử dụng số tiền trên chi tiêu cá nhân hết, rồi tắt máy, không liên lạc với anh Đ nữa.

Quá trình xác minh, Công an quận Đống Đa xác định, không có việc nhận tiền để mua điện thoại như các đối tượng khai nhận. Qua đấu tranh với Nguyễn Quang Thái, đối tượng khai không có việc nhận số tiền 130 triệu đồng của anh Đ. để mua điện thoại.

Cơ quan điều tra làm rõ, trước đó, Thái đăng tin lên mạng xã hội để tìm người giả vờ làm chủ nợ về nhà Thái để gây sức ép cho bố mẹ mình trả nợ giúp. Thái gặp những người đã nhận giúp sức rồi viết một giấy biên nhận với nội dung nợ tiền 130 triệu đồng để mua điện thoại. Thái hứa hẹn, nếu lừa được gia đình trót lọt, Thái sẽ chia đôi số tiền 130 triệu đồng cho các đối tượng.

Sau đó, Thái về nhà trước, còn các đối tượng đến nhà Thái đòi tiền như kế hoạch đã định trước. Tuy nhiên, mẹ của Thái không tin nên không đưa tiền.

Quyết “diễn kịch” đến cùng, các đối tượng đưa nhau đến Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) trình báo. Công an huyện Tân Yên hướng dẫn nhóm này đến trình báo tại Công an phường Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội) để giải quyết theo thẩm quyền. Tại đây, chân tướng sự việc đã được làm rõ.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an xử lý.

Tiến Nguyên 

Dantri.com.vn