baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Hàng trăm công nhân điêu đứng vì chủ hụi 'mất tích'


Công nhân lo lắng khi chủ hụi “mất tích” nhiều ngày qua
ẢNH: GIA KHÁNH

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 17.5, bà Trịnh Thị Hương (công nhân, 42 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết: “Cứ sau khi lãnh lương vào ngày 11 và 25 hằng tháng, tôi đều trích ra một khoản để đóng vào nhiều chân hụi (hụi 500.000 đồng/15 ngày/chân) do bà Võ Oanh Lệ Hằng, người làm chung công ty trên, làm chủ hụi. Đến ngày 11.5, khi tôi đã đóng khoảng 100 triệu đồng thì nghe tin chủ hụi bỏ trốn, không thể liên lạc được, khiến những ngày qua tôi không thể ăn ngủ được, vì cứ nghĩ đến số tiền dành dụm lâu nay có nguy cơ mất trắng”. Cũng theo bà Hương, những kỳ gần đây bà xin hốt hụi nhưng chủ hụi đều tìm cách từ chối với lý do "có người khác bỏ cao hơn, hốt rồi".
Ngoài bà Hương, có đến hàng trăm công nhân tham gia chơi hụi do bà Hằng làm chủ, với tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Do vậy, sau khi nghe tin bà Hằng “mất tích” cùng với tiền hụi, những ngày qua nhiều người hết sức lo lắng trước nguy cơ bị mất trắng số tiền dành dụm lâu nay. Bà Lê Thị Yên (41 tuổi, quê Khánh Hòa) đã đóng 50 triệu đồng cho chủ hụi, lo lắng: “Tôi cùng quê với bà Hằng, vào đây làm việc chung công ty, nhà cũng gần nhau nên tôi tin tưởng hoàn toàn khi tham gia chơi hụi. Giờ chủ hụi bỏ trốn, chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm bà Hằng để chi trả bớt cho những người bị thiệt hại”.
Hiện đã có hàng trăm công nhân đến Công an và UBND xã Thạnh Phú phản ánh về vụ bị vỡ hụi. Trong ngày 17.5, Công an xã Thạnh Phú đã cử lực lượng xuống nhà bà Võ Oanh Lệ Hằng (42 tuổi, ngụ tổ 8, ấp 5, xã Thạnh Phú) để xác minh nhưng người này đã rời khỏi địa phương từ nhiều ngày qua. Công an xã Thạnh Phú đang khẩn trương phối hợp Công an H.Vĩnh Cửu và Công an tỉnh Đồng Nai xác minh làm rõ. Chiều cùng ngày, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ vỡ hụi này. 

Thanhnien.vn