baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Khánh Thi vỡ òa khi Phan Hiển đoạt 3 HC vàng SEA Games

Ngày 15/5, Phan Hiển và Thu Hương mang về cho đoàn thể thao Việt Nam huy chương vàng ở nội dung 5 điệu toàn năng Latin, điệu đơn Paso Doble và điệu đơn Jive.

Phan Hiển cho biết vì dịch, anh có quá ít thời gian luyện tập cùng đồng đội. Giai đoạn đầu anh dành sáu tháng tập online cùng huấn luyện viên nước ngoài nên hiệu quả không như ý. Vận động viên nói: "Tôi chỉ thực hiện được 90% khả năng vốn có và vấp một số lỗi. Tôi từng có kinh nghiệm chinh chiến trên sàn nhảy nên biết cách xử lý để có màn trình diễn tốt nhất. Đột phá lần này của tôi và Thu Hương chính là sự đồng điệu. Chúng tôi chỉ có hai tháng luyện tập trong khi một đôi dancesport muốn gắn kết phải mất thời gian hai năm".

Nghệ sĩ dancesport Khánh Thi cho biết: "Trước khi lên sàn thi, tôi nghĩ việc Phan Hiển - Thu Hương giành được huy chương vàng là điều khó khăn. Cả hai có ít thời gian tập luyện, lại áp lực vì đấu trên sân nhà. Nghe họ lập hattrick, tôi còn không tin được vào tai mình".


Vô địch dancesport thế giới khen cặp Phan Hiển - Thu Hương ở SEA Games 31.

Trước khi tham gia SEA games 31, Khánh Thi đưa Phan Hiển - Thu Hương sang Italy tập huấn hai tháng. Chị vừa làm huấn luyện viên vừa lo việc ăn uống của hai vận động viên.

Phan Hiển và Thu Hương mỗi ngày luyện tập khoảng 17 tiếng. Cả hai có chế độ ăn uống khắt khe, kiêng thức ăn dầu mỡ, tránh tăng cân ảnh hưởng đến tốc độ, kỹ thuật. Ở tuần tập cuối, cặp dancesport bị mất sức khi di chuyển từ Italy về nước chuẩn bị thi đấu. "Phan Hiển - Thu Hương đang quen với khí hậu lạnh ở nước ngoài, về nước ngay khi thời tiết nóng bức. Cả hai ra nhiều mồ hôi lúc tập, mất sức nhanh chóng. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thi đấu", Khánh Thi nói.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Khánh Thi trở thành huấn luyện viên của Phan Hiển. Trước đó, chị giúp chồng đoạt huy chương vàng ở nội dung latin jive tại SEA Games 30 ở Philippines 2019.

Khánh Thi sinh năm 1981 ở Hà Nội. Bố mẹ chị là nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Tổng cục Chính trị. Nghệ sĩ và vũ công Phan Hiển gắn bó trong dancesport và ngoài cuộc sống, có hai con.

Hoàng Dung Theo Vnexpress