baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Khởi tố nguyên Giám đốc và nhân viên bệnh viện gây thất thoát tiền tỷ

Ngày 12/12, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đặng Tuấn Lộc - nguyên Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh về tội "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngoài ông Lộc, bà Đỗ Thị Minh Toàn - nguyên kế toán trưởng và nhân viên Phạm Thị Huệ cũng bị khởi tố với cùng tội danh. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng khởi tố ông Lê Bá Nhiều - nhân viên lái xe của bệnh viện về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Hiện cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp cấm các đối tượng trên đi khỏi nơi cư trú.


Nguyên kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh Đỗ Thị Minh Toàn bị khởi tố về hành vi"Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng"
Được biết, từ năm 2014 đến năm 2019, ông Đặng Tuấn Lộc và cấp dưới đã gây thiệt hại tài sản nhà nước trên 1,2 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, tại bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh còn có sai phạm về công tác cán bộ.


Từ năm 2014 - 2018, tại bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh xảy ra hàng loạt sai phạm về quản lý tài chính và công tác cán bộ.

Cụ thể là, bệnh viện ký hợp đồng lao động có thời hạn với 223 trường hợp nhưng không có đề xuất của các khoa, phòng; không tổ chức họp ban Giám đốc để xem xét. Hồ sơ chỉ được nộp qua phòng Tổ chức - Hành chính rồi trình Giám đốc bệnh viện quyết định.

Trong danh sách chuyển lương năm 2018 có 152 người có hợp đồng làm việc tại bệnh viện nhưng thực tế 21 người không có hợp đồng lao động, 19 hợp đồng lao động không hợp pháp (hợp đồng không có số, không có chữ ký của Giám đốc).

Quốc Triều 

Dantri.com.vn