baovecuongthinh.com

TIN TỨC

'Meghan gây sức ép khiến Piers Morgan phải thôi việc'

Trong cuộc phỏng vấn với Billy Bush của kênh Extra hôm 6/4, Piers Morgan tiết lộ rằng sau khi buộc phải thôi việc vì từ chối xin lỗi Meghan Markle, ông mới biết được thông tin Meghan gọi điện đến gây áp lực lên sếp của ông là giám đốc điều hành kênh truyền hình ITV. Theo một số nguồn tin rò rỉ Piers nghe được, Meghan đã phàn nàn rằng những phát ngôn của ông có thể gây ảnh hưởng tới những người đang vật lộn với vấn đề sức khỏe tâm thần.

"Đó chắc chắn là một tiết lộ thú vị bởi vì rõ ràng cô ấy đã cố gắng gây áp lực rất lớn lên các sếp của tôi để có hành động chống lại tôi", Piers Morgan nói.

Piers Morgan nói Meghan đã gọi điện gây áp lực lên sếp của ông.

Hôm 8/3, Piers phát biểu trên chương trình Good Morning Britain của ITV rằng ông không tin những gì Meghan Markle và Hoàng tử Harry nói trong cuộc phỏng vấn gây sốc với Oprah Winfrey, đặc biệt là việc Meghan từng trầm cảm, muốn tự tử vì cuộc sống hoàng gia nhưng không được ai giúp đỡ. Ngày hôm sau, ban giám đốc họp kín với Piers đề nghị ông xin lỗi Meghan vì những phát ngôn đó. MC 56 tuổi từ chối và quyết định thôi việc sau 5 năm dẫn dắt Good Morning Britain. "Tôi đã mất việc tại Good Morning Britain vì tôi lựa chọn không xin lỗi chuyện không tin vào những tuyên bố của Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn của cô ấy với Oprah Winfrey", Piers đăng trên Instagram ngày 10/3.

Piers Morgan cũng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn đầu tuần này rằng ông nhận được tin nhắn từ các thành viên trong hoàng gia để bày tỏ lòng biết ơn vì "đã có người đứng lên vì họ". Piers không tiết lộ đó có phải là tin nhắn của các thành viên cao cấp của hoàng gia hay không.


Piers Morgan trong cuộc phỏng vấn với kênh Extra.

Khi được MC Billy Bush hỏi sẽ nói gì với Meghan nếu có cơ hội trò chuyện trực tiếp, Piers Morgan đáp rằng ông muốn được phỏng vấn nữ công tước và đưa ra một vài câu hỏi khó: "Tôi sẽ nói với Meghan Markle: 'Hãy ngồi xuống cùng tôi và chồng bạn trong một cuộc phỏng vấn dài không kém và để tôi hỏi bạn những câu hỏi khó hơn về tất cả những cáo buộc của bạn. Nhưng hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi rộng hơn đó là: Nếu bạn ghét hoàng gia đến thế, tại sao bạn lại muốn giữ tước vị hoàng gia của mình? Tại sao bạn lại làm điều đó nếu không phải để kiếm hàng triệu USD?'".

Một ngày trước đó, Piers Morgan trả lời phỏng vấn Tucker Carlson của kênh Fox News, chỉ trích Meghan là "nữ công tước ảo tưởng muốn kiếm hàng triệu USD từ hoàng gia trong khi phản bội gia đình". Ông cho rằng Meghan đặt điều nhiều chuyện không hề có chứng cứ về hoàng gia và nói dối như Pinochio. Piers nhận định việc vợ chồng Meghan bôi nhọ hoàng gia và nữ hoàng là điều quá kinh tởm.

MC này cho biết ông đã gặp các thành viên hoàng gia nhiều lần và "không tin họ phân biệt chủng tộc chút nào". Theo Piers, thành viên duy nhất của Hoàng gia Anh từng phân biệt chủng tộc chính là Hoàng tử Harry. Năm 2006, trong cuốn nhật ký bằng video, Harry đã gọi một thành viên người châu Á trong trung đội của mình bằng một từ mang ý miệt thị. "Trên thực tế, thành viên duy nhất của Hoàng gia Anh đã phải công khai xin lỗi vì bị phân biệt chủng tộc là Hoàng tử Harry, người cách đây vài năm đã phải xin lỗi sau khi sử dụng một thuật ngữ phân biệt chủng tộc xúc phạm sâu sắc về một người lính Pakistan mà cậu ấy đang làm việc cùng. Và cậu ấy cũng sử dụng những lời nói tục tĩu về chủng tộc khác trong câu chuyện được đăng trên một tờ báo lá cải của Anh. Điều đó không mỉa mai sao? Đáng lẽ nó phải được Oprah Winfrey đề cập đến trong cuộc phỏng vấn chứ".

Meghan Markle từng nói rằng cô rất đau lòng khi một số người trong hoàng gia bàn tán xem màu da con trai Archie của họ sẽ tối như thế nào. Piers cho rằng ông muốn biết thêm về bối cảnh diễn ra chuyện đó, liệu các nhận xét là vô hại hay với giọng điệu ác ý. MC phân tích thêm rằng Meghan cố tình không hiểu quy định hoàng gia về việc bé Archie không được an ninh bảo vệ và phong danh hiệu hoàng tử. "Cậu bé sẽ không trở thành hoàng tử cho đến khi Thái tử Charles - cha của Harry - trở thành vua sau khi nữ hoàng băng hà. Meghan Markle đã cố tình dựng lên một câu chuyện rằng bé Archie không được làm hoàng tử vì màu da của cậu bé. Đó là một sự dối trá", Piers nói.


Piers Morgan là nhà báo, biên tập viên truyền hình nổi tiếng người Anh.

Piers Morgan đã trải qua một tháng sóng gió sau khi phát ngôn thẳng thắn về Meghan Markle. Không chỉ từ chức, ông còn bị đe dọa, khủng bố trên mạng. Vợ và con trai ông cũng bị nhiều người dọa giết. Người bạn thân - MC Sharon Osbourne mất việc vì lên tiếng bênh vực ông. Tuy nhiên Piers tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ bị khuất phục vì những điều này.

Piers Morgan sinh năm 1965 là nhà văn, nhà báo, MC và ngôi sao truyền hình thực tế Anh. Ông từng làm cho nhiều tờ báo giải trí như The Sun, News of the World và Daily Mirror trước khi dẫn chương trình truyền hình. Ông rất thân thiết với ông trùm truyền thông Simon Cowell và từng được mời làm giám khảo America's Got Talent (từ năm 2006 đến 2011) lẫn Britain's Got Talent (2007-2010). Piers được biết tới là người có quan điểm bảo thủ, phong cách phát ngôn thẳng thắn, nhiều lần "cà khịa" các nghệ sĩ, các nhà chức trách nhưng được nhiều khán giả yêu thích. Nhờ sự dẫn dắt sinh động của Piers, Good Morning Britain từ một chương trình nhạt nhòa năm 2016 trở thành điểm nhấn của đài ITV và đạt rating cao kỷ lục.

Hoài Vũ 

Ngoisao.net