baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Messi tiết lộ lý do tới Inter Miami thay vì về Barca

"Tôi sẽ không trở về Barca, tôi sẽ tới Inter Miami", Messi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Mundo Deportivo & Sport tối 7/6. "Tôi là fan của Barca, cổ vũ đội bóng suốt những năm qua. Tôi đã nói chuyện với HLV Xavi rất nhiều. Chúng tôi thảo luận và thường xuyên trao đổi với nhau. Tôi đã nghe nói La Liga bật đèn xanh nhưng sự thật là có nhiều, rất nhiều điều còn thiếu để tôi có thể trở về Barca", anh nói.


Messi trong trận đấu cuối cùng cho PSG hôm 3/6. Ảnh: Reuters

Siêu sao kỳ cựu cho biết thêm: "Tôi thực sự muốn trở lại Barca. Tôi đã mơ điều đó. Nhưng sau những gì xảy ra hai năm trước, tôi không muốn rơi vào tình trạng tương tự một lần nữa, không muốn để tương lai của mình do người khác định đoạt. Tôi không muốn họ phải bán cầu thủ hoặc giảm lương để tôi trở về. Tôi rất mệt mỏi. Tôi muốn tự đưa ra quyết định và đó là lý do việc tôi quay lại Barca không thể xảy ra dù tôi rất muốn".

Hè 2021, Barca không thể gia hạn hợp đồng với Messi vì luật tài chính ở La Liga. Siêu sao được coi là huyền thoại của đội bóng phải rời đi trong nước mắt sau gần 20 năm gắn bó và giành vô số các danh hiệu tập thể, cá nhân ở đây. Messi sau đó sang PSG thi đấu theo dạng tự do. Hợp đồng giữa anh và đội bóng nước Pháp cũng vừa hết hạn.

Thủ quân tuyển Argentina tin rằng giải đấu ở Mỹ sẽ giúp anh tìm lại niềm vui cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh nói: "Tôi đang ở giai đoạn muốn rời xa công chúng một chút, nghĩ nhiều hơn về gia đình. Tôi đã có hai năm không vui vẻ cả trong cuộc sống cá nhân và tôi không thích điều đó. Ngoài những tháng ngày tuyệt vời khi vô địch World Cup, tôi trải qua khoảng thời gian thực sự khó khăn. Tôi muốn tìm lại niềm vui, tận hưởng thời gian bên gia đình, bên các con mỗi ngày".


Messi (trái) và Marco Verratti chụp ảnh cùng cựu tiền vệ David Beckham cuối tháng 4. Ảnh: Instagram David Beckham

Barca cũng ra thông báo hồi đáp về những chia sẻ của Messi trong cuộc phỏng vấn tối qua. "Chủ tịch Laporta thấu hiểu và tôn trọng quyết định muốn thi đấu ở một giải ít đòi hỏi, tránh xa sự chú ý và áp lực mà anh ấy phải chịu những năm gần đây. Cả Chủ tịch Joan Laporta và ông Jorge Messi (bố và cũng là người đại diện của Lionel Messi) đều đồng ý xúc tiến về một lễ tri ân của các fan Barca tôn vinh một cầu thủ luôn được Barca yêu mến", thông báo viết. Thông báo của đội bóng xứ Catalan bị các fan chê thiếu tôn trọng Messi.

Trước khi bài phỏng vấn của Messi được hé lộ, truyền thông thế giới đều đưa tin Messi sắp gia nhập Inter Miami. Đội bóng thuộc giải nhà nghề Mỹ do cựu tiền vệ David Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu. Tối 7/6, Inter Miami cũng thông báo chiêu mộ Messi.

Lionel Messi sinh năm 1987, là siêu sao bóng đá lừng danh người Argentina. Anh được Barca chiêu mộ từ ngày tuổi teen,. Tài năng nổi bật, Messi trở thành huyền thoại của đội bóng khi cùng Barca 10 lần vô địch La Liga, 4 lần đăng quang Champions League. Sang PSG từ 2021, anh cũng có thêm hai chức vô địch Ligue 1. Trong màu áo tuyển quốc gia, Messi đều thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn như Copa America, World Cup. Anh cũng đang giữ kỷ lục 7 lần giành Quả bóng vàng.

Hoàng Trang (Theo The Sun)