baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Muôn kiểu nghỉ hè của các tỷ phú thế giới

Vào mùa hè, tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg thường xuyên tới khu đất rộng gần 607 ha trên bờ biển phía bắc đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii của mình để nghỉ ngơi. Zuckerberg đặt chân tới Kauai năm 2014 và liên tục chi tiền để thâu tóm diện tích lớn trên hòn đảo này. Tại đây, Zuckerberg dành nhiều thời gian lướt sóng, bộ môn thể thao yêu thích nhất của tỷ phú vào mùa hè. Đi cùng tỷ phú là vợ và hai con gái, gia đình họ nghỉ ngơi chủ yếu tại trang trại riêng trên đảo. Ngoài ra, Zuckerberg cũng chi hàng chục triệu USD cho một bất động sản ở bờ Tây của hồ Tahoe, hồ nước ngọt nằm dọc theo biên giới giữa hai bang California và Nevada (Mỹ) để làm nơi nghỉ dưỡng.


Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan trong một lần lướt sóng tại Hawaii. Ảnh: FameFlynet

Tương tự Zuckerberg, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng mua một bất động sản rộng lớn trên hòn đảo Maui, Hawaii vào tháng 10 năm ngoái với giá 78 triệu USD. Đây là nơi tỷ phú thường đến nghỉ ngơi vào mùa hè cùng bạn gái Lauren Sanchez. Ngoài ra, Bezos và bạn gái còn đam mê chu du khắp thế giới bằng du thuyền. Để thỏa mãn đam mê này, tỷ phú đã đặt đóng một siêu du thuyền có giá ước tính lên tới 500 triệu USD. Sau khi hoàn thành, nó sẽ trở thành chiếc du thuyền cột buồm lớn nhất thế giới.

Tỷ phú máy tính Michael Dell, người có khối tài sản hơn 51 tỷ USD, sở hữu loạt bất động sản từ Texas tới New York, nhưng ông thích nghỉ mát ở Hawaii. Tỷ phú Dell đã chi hơn 70 triệu USD để mua một bất động sản sang trọng với 7 phòng ngủ trên đảo Big thuộc Hawaii để nghỉ ngơi vào mùa hè.

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison cũng sở hữu 98% diện tích hòn đảo Lana'i, thuộc Hawaii, vào năm 2012 với giá 300 triệu USD. Tỷ phú công nghệ này đã biến hòn đảo thành một nơi trù phú dành cho những người siêu giàu. Trên đảo có khách sạn Four Seasons và nhà hàng Nhật Bản cao cấp Nobu.

Một tỷ phú khác không thể cưỡng lại sức hấp dẫn ở Hawaii là Marc Benioff, Giám đốc điều hành của Salesforce. Benioff, người sở hữu khối tài sản 7 tỷ USD, đã chi 12,5 triệu USD cho một khu đất rộng hai ha trên đảo Big vào năm 2000.


Tỷ phú Richard Branson cùng người mẫu Ashleigh Warwick tại hòn đảo Necker, Anh. Ảnh: AFP

Richard Branson, nhà tỷ phú sáng lập Virgin Group, không chỉ có dinh thự để nghỉ mát mà còn sở hữu cả một hòn đảo tên Necker, là một phần của Quần đảo Virgin (Anh). Hòn đảo này mở cửa cho du khách, có thể đặt phòng hoặc thuê toàn bộ đảo. Du khách có thể tham gia các môn thể thao dưới nước, lặn với ống thở và chèo thuyền, chơi quần vợt, tập yoga hoặc đi spa. Năm 2013, Branson cho biết ông có một văn phòng trên đảo và "thật dễ dàng để thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến, lên âm mưu và lập kế hoạch cho mọi thứ" tại hòn đảo của mình.

Trong khi đó, tỷ phú Eric Schmidt, cựu Chủ tịch Alphabet (công ty mẹ Google) thích những chuyến nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng đến những dinh thự xa hoa vào mùa hè. Năm 2009, Schmidt mua một du thuyền Oasis dài 59 m trị giá 72,3 tỷ USD, có hồ bơi và hộp đêm, phòng tập thể dục trên tàu. Khi không nghỉ dưỡng trên biển bằng Oasis, Schmidt đến khu nghỉ dưỡng bên bờ biển trị giá 22,6 triệu USD của mình ở Malibu, California. Dinh thự rộng lớn này có những bức tường kính trong suốt từ trần đến sàn nhìn ra bãi biển.

Khác với các tỷ phú trên, Tim Cook, CEO Apple dành thời gian nghỉ hè để khám phá những công viên quốc gia. Dù sở hữu 2 tỷ USD, Cook là người nổi tiếng tiết kiệm, ông không chi tiêu cho các chuyến nghỉ dưỡng xa hoa trên du thuyền hay mua những bất động sản nghỉ mát đắt đỏ. Thay vào đó, Cook thích những chuyến phiêu lưu khám phá thiên nhiên.

Sơn Nam (Theo BI)