baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Nhận bồi thường oan sai 6,7 tỷ, ông lão đưa 4 tỷ cho người giúp đỡ


Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ngày 12/9 cho biết không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố cáo 2 người chiếm đoạt tiền của ông Trần Văn Thêm - người mang phận tử tù oan 43 năm và được bồi thường 6,7 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy sau khi được thả tự do, ông Thêm ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Hòa (Công ty luật Hoà Lợi) và anh Trần Văn Được (cháu họ) giúp đỡ đi kiến nghị minh oan bản án oan sai.

Sau nhiều năm kêu cứu, ngày 8/8/2016, Bộ Công an ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Thêm.


Ông Trần Văn Thêm năm nay 84 tuổi. Ảnh: Hoàng Lam.
Đầu tháng 6, TAND Cấp cao tại Hà Nội hoàn tất việc chi trả tiền bồi thường oan sai 6,7 tỷ đồng cho ông lão.

Nhận được số tiền này, ông Thêm tự nguyện đưa cho ông Hòa 2,7 tỷ và đưa anh Được 1,35 tỷ. Do đó, Công an huyện Yên Phong kết luận không có việc 2 người này chiếm đoạt tiền của ông lão oan sai.

Trước đó, chiều 8/7, anh Trần Văn Sáu (con trai ông Thêm) gửi đơn đề nghị Công an Yên Phong điều tra việc bố anh được bồi thường 6,7 tỷ đồng nhưng chỉ mang về hơn 2 tỷ.

Theo anh Sáu, sau khi nhận bồi thường, ông Thêm được ông Hòa giao cho các sổ tiết kiệm, mỗi cuốn trị giá 500 triệu đồng.

Trong các cuốn sổ đó, ông Hoà giữ một cuốn. Anh Được xin ông Thêm một sổ nên ông lão chỉ mang về nhà 4 sổ và 100 triệu đồng.

News.zing.vn