baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Những chàng trai bị hói sớm

Joe Melito, 34 tuổi ở New York bắt đầu rụng tóc từ giữa những năm 20 tuổi. Anh đã sử dụng một nhãn hiệu bột sừng có thể thoa lên những vùng tóc mỏng giúp tóc trông dày hơn. Nhưng cuối cùng anh bị hói đến mức bột này cũng không còn tác dụng.

"Tôi định đến Thổ Nhĩ Kỳ cấy tóc nhưng nhận được nhiều lời khuyên khác nhau. Tôi bắt đầu tìm hiểu xung quanh để tìm một lựa chọn khác", anh chia sẻ.

Đó là khi anh tìm thấy Dina Kales, chủ salon The Top Shoppe ở New York, đã làm trong ngành tóc gần 20 năm. Dina Kales là một trong những người đi đầu áp dụng phương pháp tóc giả cho những người hói.

Joe đã đội tóc giả được 8 tháng. Anh cho biết đây là lựa chọn tốt nhất cho mình. Với anh, hói giống như mất đi một phần cơ thể. "Lần đầu tiên Kales tạo kiểu tóc cho tôi, tôi như thể được đưa trở lại tuổi 22 một lần nữa vậy", anh chia sẻ.


Tình trạng rụng tóc đang ảnh hưởng tới ngày càng nhiều nam giới, kể cả những người ở độ tuổi 20-30. Ảnh: Vice

Không có nhiều số liệu thống kê, nhưng nhiều doanh nghiệp tóc giả ở Anh và Mỹ chia sẻ đang có sự quan tâm ngày càng tăng từ nam giới trong những năm gần đây. Phil Ring, người tự nhận "chuyên gia thay thế tóc" đã thu hút khi thường xuyên chia sẻ các video khách hàng thay đổi ngoại mục sau khi dán tóc giả.

Nhà làm tóc Em, 23 tuổi ở Bountiful, bang Utah thường chia sẻ các video trên TikTok và cho biết nó lan truyền đều đặn đến mức đáng kinh ngạc. Video mới nhất của cô có 5,6 triệu lượt xem.

Em làm tại salon Argyle Hair Solutions của mẹ từ năm 2017. Trong hai năm làm TikTok, cô nhận thấy lượng khách hàng nam chủ yếu là trẻ tuổi tăng lên "rất ổn định". "Nam giới trẻ cảm thấy thoải mái khi sử dụng mỹ phẩm và tóc giả so với người lớn tuổi", Em cho biết.

Jay Patel, 46 tuổi, chủ sở hữu Mens Hair 2 Go có trụ sở tại London, cũng nhận thấy lượng khách hàng trẻ tuổi ngày càng tăng trong 5 năm qua. Anh cho rằng sự gia tăng là do áp lực từ mạng xã hội, truyền hình khiến nam giới phải chăm sóc bản thân nhiều hơn. Một nghiên cứu cho thấy 40% nam giới cảm thấy áp lực phải có một vẻ ngoài hoàn hảo. "Tình trạng rối loạn cơ thể cũng đang gia tăng mạnh mẽ ở nam giới, khiến nhiều người bị hói sớm", Patel cho biết thêm.

Bản thân Patel sử dụng tóc giả từ những năm đầu 20 tuổi. Các kiểu tóc giả cũng đã được cải tiến, ngày một hiện đại để che đi phần chân tóc sao cho trông tự nhiên nhất.

Theo các chủ tiệm như Kales, chăm sóc tóc giả khá giống tóc bình thường, từ gội, tạo kiểu, sử dụng các sản phẩm dành cho tóc và thậm chí đến phòng tập thể dục, bơi lội.

Một bộ tóc giả không hề rẻ. Patel bán ra với giá 690 đến 746 USD cho một bộ tóc, chi phí cho một lần chăm sóc là khoảng 81 USD. Tại salon của Kales có giá khoảng 940 USD, bao gồm tạo kiểu và cắt tóc. Nếu đến Utah để gặp Em cũng sẽ phải trả 1.000 USD. Khách hàng của cô phải bôi lại tóc giả ở nhà hoặc ở tiệm hai đến bốn tuần một lần và thay một mái tóc mới sau vài tháng.

Covid-19 và kỷ nguyên Zoom là một bước ngoặt lớn đối với nhiều người đàn ông hói. Họ thấy mình trên máy ảnh nhiều hơn, đồng thời làm việc ở nhà cho phép họ có thời gian nuôi tóc. Thông thường để dán tóc giả lên đẹp thì phần tóc thật nên độ dài 3-5 cm.

"Nó cũng giúp loại bỏ sự lúng túng khi đột ngột đến cơ quan với cái đầu đầy tóc hoặc phải giải thích cho đồng nghiệp những điểm mới của mình", Kales nói.

Bị hói ở mọi lứa tuổi đều có thể khiến bạn tự ti. Kales cho rằng đàn ông nên có quyền và thoải mái được làm bất cứ điều gì trên mái tóc họ, cũng như phụ nữ. Gần đây, một khách hàng của cô khoe đã thu hút hơn trên hồ sơ hẹn hò Tinder với kiểu tóc mới, thay vì quả đầu hói ban đầu làm anh mất điểm.

"Điều tôi thường nghe khách nói khi có bộ tóc mới là 'Tôi ước gì mình làm sớm hơn' hoặc 'Tôi không thể tin được nó trông tự nhiên đến thế'", Kales nói.

Bảo Nhiên (Theo Vice)