baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Những dấu ấn của Công Phượng trong lần đầu đá chính tại Nhật Bản

Màn thể hiện của Công Phượng trong lần đầu đá chính tại Nhật Bản
Chiều 24/4, Công Phượng ra sân trong đội hình xuất phát của Yokohama ở trận gặp Okayama tại vòng 2 Cup Quốc gia Nhật Bản 2024. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Nghệ An được đá chính cho Yokohama kể từ khi tới Nhật Bản thi đấu hồi đầu năm 2023.

Ở trận đấu này, Công Phượng được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải và có màn thể hiện khá tốt. Tuyển thủ Việt Nam tích cực di chuyển, có một cú sút trúng đích, ba lần tạo cơ hội từ chấm đá phạt góc.

Ngay phút thứ 5, Công Phượng có cơ hội rất tốt để ghi bàn với tình huống đối mặt thủ môn. Cựu tiền đạo HAGL tung cú sút căng nhưng không đủ hiểm để mở tỷ số. Chỉ hai phút sau, Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn với pha treo bóng khó chịu, buộc thủ môn đội chủ nhà phải lao ra đấm bóng giải nguy.

Phút 29, Công Phượng tạo ra tình huống sóng gió trong vòng cấm đội chủ nhà bằng một pha đá phạt góc. Bóng được chân sút xứ Nghệ treo đến đúng vị trí của Katsuya Iwatake nhưng cầu thủ này lại không dứt điểm mà chọn phương án làm tường và bị đối phương ngăn chặn. Phút 53, Công Phượng tiếp tục có pha đá phạt góc tạo cơ hội cho Solomon Sakuragawa băng vào dứt điểm cận thành nhưng cầu thủ này lại đá hụt bóng.


Công Phượng trong lần đầu đá chính cho Yokohma. Ảnh: Yokohama FC

Công Phượng được rút ra sân nghỉ ở phút 68 nhường vị trí cho Caprini. Chung cuộc hai đội hòa nhau 2-2 sau 90 phút và phải bước vào hiệp phụ. Okayama vượt lên dẫn trước nhưng Caprini kịp ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Yokohama. Trong loạt luân lưu, Yokohama giành chiến thắng với tỷ số 5-3, qua đó đi tiếp vào vòng 32 đội Cup Quốc gia Nhật Bản.

Minh Khang Theo Vnexpress