baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Phạt 17 triệu, tước bằng lái tài xế taxi chạy ngược chiều trên cao tốc

Theo đó, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 (Phòng 8, Cục CSGT) đã lập biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt 17 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng đối với ông Trần Công Sơn, là tài xế lái taxi chạy ngược chiều trên cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi và bị một người trên xe chạy đúng chiều quay lại vào tối ngày 10/6 vừa qua.


Chiếc xe taxi chạy ngược chiều trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Như Dân trí đã đưa tin, trước đó, vào ngày 11/6, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại hình ảnh một chiếc taxi chạy ngược chiều trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Vị trí chiếc taxi chạy ngược chiều thuộc km 64+200 cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chạy hướng Bắc - Nam và định rẽ vào nút giao TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Theo người quay clip đăng tải sự việc trên chia sẻ thì chiếc taxi này không chỉ chạy ngược chiều, sát dải phân cách mà còn liên tục nháy đèn báo hiệu gây khó chịu cho những xe đi đúng làn. Vì bức xúc với xe taxi này nên hành khách đã dùng điện thoại ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.


Tài xế Phạm Công Sơn làm việc với công an giao thông

Ngay khi nhận được tin báo và xác minh clip do người dân quay lại hành vi đi ngược chiều của người điều khiển xe taxi trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đăng tải trên mạng xã hội, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã cử 1 tổ công tác xác minh, làm việc với chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đã thực hiện hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc.

Qua xác minh, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã xác định được xe taxi vi phạm trật tự an toàn giao thông có BKS 92A-75.58 thuộc Công ty CP taxi Chiến Nga, địa chỉ khu 6, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Qua làm việc, tài xế điều khiển xe vi phạm là ông Trần Công Sơn và đại diện Công ty CP taxi Chiến Nga đã công nhận hành vi vi phạm, đã nhận thức rõ hành vi vi phạm trên cao tốc là rất nguy hiểm đối với bản thân, hành khách trên xe và các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc.

Tài xế taxi cũng đã cam kết, sau khi chấp hành xong các hình thức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi của mình sẽ không tái phạm. Về phía Công ty CP taxi Chiến Nga cũng đã có biện pháp xử lý đối với lái xe Trần Công Sơn và tuyên truyền đến các nhân viên lái xe khác trong công ty chấp hành đúng luật giao thông đường bộ khi lái xe…

Với những hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ trên cao tốc của tài xế taxi, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt 17 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 6 tháng đối với tài xế Trần Công Sơn.

Công Bính 

Dantri.com.vn