baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Real đoạt Siêu Cup châu Âu


Benzema nâng cao danh hiệu cùng các đồng đội, sau khi đánh bại Frankfurt tối 10/8. Ảnh: UAFA

*Ghi bàn: Alaba 37', Benzema 65'.

HLV Carlo Ancelotti giữ nguyên đội hình từng xuất phát trận chung kết Champions League mùa 2021-2022 gặp Liverpool, dù trước trận ông nói rằng có thể sẽ điều chỉnh một số vị trí. Từ năm 2006, Real là CLB duy nhất không thay đổi hình ở chung kết Champions League và trận tranh Siêu cup châu Âu ngay sau đó. Trái lại, Frankfurt không có sự phục vụ của Filip Kostic - người lọt vào đội hình tiêu biểu của Europa League mùa trước. Cầu thủ chạy cánh người Serbia đã tới Turin (Italy) để kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Juventus.

Nhưng trên sân Helsinki, Frankfurt là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 14, từ pha mất bóng của Ferland Mendy, Rafael Borre tỉa một chạm để Daichi Kamada xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo Nhật Bản sút chìm chân trái chéo góc, nhưng bị thủ thành Thibaut Courtois bắt bài.

Sau đó, Real nắm hoàn toàn thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành đại diện Bundesliga. Phút 17, bóng được luân chuyển qua Federico Valverde rồi Karim Benzema và đến vị trí của Vinicius. Tiền đạo Brazil đặt lòng đánh bại thủ thành Kevin Trapp, nhưng trung vệ Tuta kịp băng về cản phá trước vạch vôi.


Real (trắng) hoàn toàn vượt trội so với Frankfurt. Ảnh: UEFA

Nhà vô địch Champions League cụ thể hóa áp lực bằng bàn mở tỷ số ở phút 37. Từ quả đá phạt góc của Toni Kroos, Benzema nỗ lực tranh chấp để Casemiro đánh đầu chuyền cho David Alaba dứt điểm vào gôn trống. Đây là bàn thứ tư của Alaba qua 47 trận cho Real trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác của Real từ đầu mùa trước.

Real đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn hơn, nếu Benzema tận dụng cơ hội. Phút 41, nhận đường căng ngang của Kroos, tiền đạo Pháp vuốt bóng sạt cột.

Sang hiệp hai, đoàn quân của Ancelotti duy trì thế tấn công. Phút 61, Luka Modric thả bóng để Casemiro băng xuống sút chân trái một chạm từ ngoài vòng cấm dội xà.

Cục diện an bài sau đó bốn phút. Vinicius thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang để Benzema sút một chạm trong vòng cấm. Bóng đi vào chính giữa khung thành, nhưng Trapp không thể cản phá do bị khuất tầm nhìn. Đây là pha kiến tạo thứ 16 của Vinicius để Benzema lập công. Còn với Benzema, anh đạt 324 bàn, vươn lên thứ hai danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất lịch sử cho Real sau Cristiano Ronaldo (450).

Real đoạt Siêu Cup châu Âu
Kết quả 2-0 giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ năm giành Siêu Cup châu Âu, và chạy đà hoàn hảo trước trận gặp Almeria ở vòng một La Liga ngày 14/8.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois, Carvajal (Rudiger 85), Militao, Alaba, Mendy, Kroos (Tchouameni 85), Benzema, Modric (Modric 67), Casemiro, Valverde (Camavinga 76), Vinicius (Ceballos 85).

Frankfurt: Trapp, Toure (Alario 70), Ndicka, Tuta, Knauff, Sow, Rode (Gotze 58), Lenz, Kamada, Lindstrom (Muani 58), Borre.

Hồng Duy theo Vnexpress