baovecuongthinh.com

TIN TỨC

TP.HCM sản xuất hơn 2,5 triệu khẩu trang mỗi ngày


Ngày 11/2, Sở Công Thương TP.HCM có báo cáo gửi UBND thành phố về việc ứng phó khẩn cấp, cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV.

Theo cơ quan này, TP.HCM hiện có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày.

Để bổ sung nguồn khẩu trang cho thị trường, sở đã đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM liên hệ với Tổng công ty X28 của Bộ Quốc phòng - doanh nghiệp có khả năng sản xuất 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày - để ký hợp đồng cung ứng thêm khẩu trang cho thị trường.


Sở Công Thương lên kế hoạch để đảm bảo nguồn cung khẩu trang trong mùa dịch. Ảnh: Phương Lâm.
Ngoài ra, Sở cũng đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã thành phố đăng ký 5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn với Tập đoàn Dệt may Việt Nam để đảm bảo nguồn cung.

Trước tình trạng khó khăn của các doanh nghiệp về nguyên liệu sản xuất, Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước có nguồn nguyên liệu vải không dệt như Ấn Độ, Malaysia... để nhập khẩu.

Khi có kết quả, Sở Công Thương sẽ lập tức giới thiệu cho doanh nghiệp sản xuất.


Siêu thị bày bán dưa hấu hỗ trợ người nông dân. Ảnh: Chi Hùng.
Về tình hình một số mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch bệnh corona, Sở đã làm việc với Hội Lương thực, thực phẩm thành phố, hệ thống phân phối trên địa bàn và 3 chợ đầu mối cùng các doanh nghiệp chế biến thực phẩm.

Đơn vị này cũng đã phối hợp với các tỉnh, thành phía nam để phân phối sản phẩm tươi cho các siêu thị như Sài Gòn Co.op, BigC, Vinmart... Từ 3/2 đến 10/2, mạng lưới này đã hỗ trợ tiêu thụ 360 tấn thanh long và 628 dưa hấu, tăng gấp nhiều lần so với trước đây.

Ngoài ra, Sở Công Thương TP.HCM đã vận động các doanh nghiệp thu mua hoa quả để sấy khô, trữ lạnh và thúc đẩy thị trường xuất khẩu nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như mì, bún khô, gạo, nước mắm... Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo kế hoạch ứng phó nhằm duy trì cung ứng nếu mùa dịch kéo dài. 

News.zing.vn