baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thắng đậm Senegal, Anh đối đầu Pháp ở tứ kết

HLV tuyển Anh chỉ có một sự thay đổi đội hình so với trận thắng 3-0 trước xứ Wales, để Marcus Rashford đá dự bị còn Saka đá chính. Tam Sư cũng không có sự phục vụ của Raheem Sterling do phải trở về Anh giải quyết chuyện gia đình vài giờ trước khi bóng lăn. Tờ The Sun cho biết biệt thự ở Surrey của Sterling đã bị trộm đột nhập.


Tuyển Anh mở tỷ số trước gần cuối hiệp một sau cú sút của Henderson (áo trắng). Ảnh: Reuters

Bắt đầu trận đấu, Senegal là đội nhập cuộc tốt hơn, chơi hứng khởi những phút đầu khiến tuyển Anh khá vất vả. Nhưng sau đó, họ dần lấy lại thế trận. Phút 20, tuyển Anh được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, John Stones nhảy lên đánh đầu từ quả treo bóng của Foden, bóng đi quá cao. Chỉ hai phút sau, Senegal suýt mở tỷ số sau sai lầm phá bóng của Marguire nhưng Ismaila Sarr sút vọt xà. Sau đó, VAR vào cuộc kiểm tra khả năng Senegal được hưởng phạt đền hay không khi Sar sút bóng bật vào tay John Stones. Sau khi cân nhắc, trọng tài quyết định không thổi phạt penalty tuyển Anh vì bóng đã chạm người Stones trước bị bật vào tay anh.

Chỉ 5 phút sau khi thủ môn Pickford trổ tài cứu thua, tuyển Anh mở tỷ số từ một pha tấn công nhanh phút 38. Jordan Henderson dứt điểm một chạm tung lưới Senegal sau đường căng ngang của Bellingham. Bị dẫn trước, đại diện châu Phi dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng khi chưa kịp ghi bàn, họ lại thủng lưới thêm bàn nữa ở phút bù giờ cuối hiệp một. Thủ quân Harry Kane lập công từ đường chuyền của Foden, ghi bàn đầu tiên tại World Cup năm nay.


Harry Kane có bàn thắng đầu tiên tại Qatar 2022, nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Alamy

Bước vào hiệp hai với lợi thế dẫn trước 2-0, tuyển Anh tiếp tục giữ thế chủ động. Senegal có ba sự thay đổi người đầu hiệp, tổ chức một số pha phản công nhưng đều không hiệu quả. Phút 57, thế trận an bài khi tuyển Anh có bàn thắng thứ ba với cú bấm bóng điệu nghệ của Saka. Đây là bàn thắng thứ ba tại giải đấu của tiền vệ 21 tuổi người Anh. Saka và Phil Foden - người lập cú đúp kiến tạo trận này - được rút ra giữa hiệp hai.

Dẫn tới ba bàn và cầm chắc chiến thắng, Tam Sư chơi thong thả, an toàn. Trong khi đó, Senegal cũng không khởi sắc về lối chơi so với hiệp một. Những phút cuối trận, cả hai bên đều có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về tuyển Anh.


Thắng Senegal, thầy trò HLV Gareth Southgate gặp thử thách thật sự ở tứ kết khi đối đầu đương kim vô địch Pháp. Ảnh: Reuters

Đối thủ của tuyển Anh tại tứ kết là đương kim vô địch Pháp - đội có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Ba Lan vài giờ trước đó. Cuộc đối đầu giữa Anh và Pháp diễn ra rạng sáng 11/12.

Hoàng Trang theo ngoisao.net