baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thiếu niên bị bắt cóc vì khoe nhiều tiền nhờ chơi Bitcoin

Theo hồ sơ vụ án được đưa ra xét xử tại tòa án khu vực Bradford hôm 18/10, nam sinh 14 tuổi, không được nêu tên vì lý do pháp lý, bị bắt cóc đòi tiền chuộc ở ngoại ô Bradford hồi tháng 5. Những kẻ bắt cóc đã đưa tay bịt miệng, đánh và nhét cậu bé vào phía sau của một chiếc Toyota Auris.

Muhammed Khubaib, 22 tuổi, người sở hữu chiếc xe, đã đấm vào mặt cậu bé bằng một chiếc găng tay có chứa cát. Công tố viên Laura McBride cho biết cậu bé được yêu cầu phải gọi điện thoại cho mẹ và bảo bà đưa "10.000 bảng Anh nếu không con trai bà sẽ không thể về nhà".

Công tố viên McBride cho biết bà mẹ sau khi nhận được điện thoại đã đồng ý, tuy nhiên chỉ có thể đưa cho nhóm bắt cóc 900 bảng Anh. Bà đã ra khỏi nhà để giao tiền khi Khubaib lái chiếc Auris đến tận cửa nhà. Vụ việc được trình báo với cảnh sát và Khubaib bị bắt vài ngày sau đó.

Thiếu niên Anh bị bắt cóc do lên mạng khoe kiếm được nhiều tiền nhờ đầu tư Bitcoin. Ảnh: Reuters

Khubaib đã nhanh chóng nhận tội bắt cóc và tống tiền, nhưng ba người đàn ông khác có liên quan vẫn chưa được xác định danh tính hoặc bị truy tố. Khubaib bị kết án bốn năm tù.

Theo thẩm phán Richard Mansell QC, cậu bé là một mục tiêu được xác định trước của những kẻ bắt cóc. Nhóm này đã lên kế hoạch tấn công sau khi nhìn thấy các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy cậu bé kiếm được "một khoản tiền" từ các giao dịch Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác.

Tòa án cho biết nạn nhân hiện không còn sống ở Bradford và hành động của bọn bắt cóc đã dẫn đến "hậu quả sâu sắc" cho cậu thiếu niên và gia đình. "Nạn nhân là một thiếu niên trẻ tuổi, rất dễ bị tội phạm chú ý và Khubaib đã cố gắng tống tiền cậu bé. Đây là một sự cố đau buồn cho cả nạn nhân và mẹ của nạn nhân, nhưng rất may cả hai đều không bị thương trong vụ việc và đã được cảnh sát và các cơ quan đối tác giúp đỡ, hỗ trợ", Paul Maxwell, cảnh sát khu vực Bradford nói.

Đồng thời, cảnh sát cũng khuyến nghị mọi người không nên khoe khoang thu nhập trên mạng xã hội để tránh thu hút tội phạm.

Sơn Nam (Theo Guardian)