baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thói quen ăn uống giúp Jennifer Aniston trẻ đẹp ở tuổi 53

Ở tuổi 53, Jennifer Aniston vẫn là một trong những ngôi sao có sức ảnh hưởng hàng đầu Hollywood. Jennifer từng nói cô theo đuổi tinh thần "pro-aging" (thuận lão hóa) thay vì "anti-aging" (chống lão hóa). Cô cho rằng việc yêu bản thân và chấp nhận những thay đổi của cơ thể quan trọng hơn mọi tiêu chuẩn ngoại hình. Mẹ của Jennifer là người đã dạy cô rằng được già đi là một đặc ân, thay vì tìm cách ngăn cản hãy tận hưởng, tự tạo niềm vui với điều đó.


Sắc vóc tuổi ngũ tuần của Jennifer Aniston.

Jennifer chấp nhận lão hóa là quy luật tự nhiên nhưng không có nghĩa cô bỏ bê, không chăm sóc cơ thể. Ngược lại, nữ diễn viên theo đuổi lối sống lành mạnh để duy trì cơ thể khỏe mạnh từ thể chất đến tinh thần. "Mẹ tôi luôn tràn đầy sức sống và rất đẹp từ khi tôi còn nhỏ. Tôi luôn lấy đấy làm nền tảng của mình. Chúng tôi không được phép có những loại ngũ cốc thú vị mà bạn bè tôi thường ăn. Khi lớn hơn, tôi từng sa đà vào pizza, bánh mì, đó là phiên bản nổi loạn của tôi một thời nhưng may không phải là với ma túy hay rượu. Tôi từng muốn ăn đủ thứ với toàn những món rất tào lao, sau đấy tôi bắt đầu thấy không tốt lắm. Tôi nhìn mẹ và bà tôi, họ không hề có nhiều thông tin về việc tập luyện hay các chế độ ăn như chúng ta bây giờ nhưng họ vẫn thật tuyệt", nữ diễn viên chia sẻ với Vogue.

Trong chương trình Radio Times Jennifer nói rằng đã áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8 để giữ gìn sắc vóc. Chế độ này cho phép ăn tất cả các bữa trong 8 tiếng, nhịn trong 16 tiếng còn lại, thời gian nhịn ăn được khuyến khích uống nhiều nước. Phương pháp này nhằm hỗ trợ cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa để chuyển thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó giúp giảm cân, hạn chế tích mỡ. Theo đó, khi thức dậy, nữ diễn viên sẽ uống một cốc nước chanh ấm. Bữa đầu tiên trong ngày của nữ diễn viên thường diễn ra vào khoảng 10h với món sinh tố hoặc trứng bác ăn kèm quả bơ. Thỉnh thoảng, cô đổi bữa với cháo yến mạch và thường phủ thêm một lớp lòng trắng trứng lên trên nhằm tăng cường protein cho cơ thể.


'Tôi đã áp dụng Intermittent Fasting, theo đó tôi không ăn sáng và nhận thấy sự khác biệt rất lớn khi không tiêu thụ thức ăn cứng trong 16 tiếng', Jennifer cho biết.

Bữa trưa và bữa tối của nữ diễn viên thường khá đơn giản nhưng luôn có đủ hai thành phần gồm chất xơ từ rau củ quả và protein, thường là thịt gà. Đồ ăn vặt của Jennifer chủ yếu là trứng luộc, táo hoặc bơ hạnh nhân hay các loại hạt. Ở độ tuổi ngũ tuần, nữ diễn viên cũng chuộng dùng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin, collagen cho cơ thể.

Mỗi khi stress, Jennifer Aniston cho phép bản thân ăn một miếng snack khoai tây. Khi biên tập viên của tờ In Style tỏ ra ngờ vực về số lượng, Jennifer giải thích: "Thường là vậy. Tôi rất giỏi điều đó. Tôi có thể ăn một cái kẹo M&M, một lát khoai tây chiên. Tôi biết, điều đó nghe khá khó chịu". Nữ diễn viên cũng khẳng định khi giảm bớt thực phẩm chứa chất béo, cô thấy việc kiểm soát sự căng thẳng của cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

Song song với chế độ ăn, nữ diễn viên cũng được biết đến là người rất tích cực tập luyện. Cô từng tập đủ các bộ môn như thiền định, yoga, boxing, cardio. Tuy nhiên, sau một chấn thương diễn ra vào 2020, cô hiện chỉ tập pilates.

Nữ diễn viên cũng nhấn mạnh một yếu tố không thể thiếu trong việc giữ gìn sắc vóc đó là sống hạnh phúc, lạc quan: "Bạn ăn đúng, ngủ đủ, bạn sẽ hạnh phúc. Đó là chìa khóa quan trọng".


Jennifer Aniston 'đọ' nhan sắc cùng đồng nghiệp - diễn viên Reese Witherspoon, 46 tuổi.

Jennifer Aniston, sinh năm 1969, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Sau thành công của series Friends, cô nhanh chóng trở thành sao hạng A tại Hollywood và chuyển sang đóng phim điện ảnh. Cô ghi dấu ấn với các phim hài lãng mạn như The Break-up (2006), Marley & Me (2008), Just Go With It (2011)... Năm 2019, cô trở lại đóng phim truyền hình với series The Morning Show và nhận một giải Quả Cầu Vàng.

Duk Sun Ngoisao.net