baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Thực phẩm giảm cân quen thuộc của chị em là cứu tinh bệnh gan nhiễm mỡ

Yến mạch (tên khoa học là Avena sativa) là một loại ngũ cốc lấy hạt. Bột yến mạch nguyên cám hay cháo yến mạch là những món ăn phổ biến trong chế độ giảm cân của chị em lại chính là một trong số những thực phẩm có khả năng cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.


Ngũ cốc nguyên hạt nói chung có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường túyp 2, bệnh tim mạch và tăng cân. Yến mạch là một trong số những loại ngũ cốc giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan trong yến mạch có thể tạo thành gel trong dạ dày, khiến cơ thể có cảm giác no lâu giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Sử dụng yến mạch nguyên hạt hoặc bột yến mạch là cách hữu hiệu để bổ sung chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày.

Đặc biệt, loại ngũ cốc này chứa nhiều beta-glucans là các chất xơ rất hữu ích cho gan. Những hợp chất này giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và chống lại chứng viêm, ngăn ngừa hiệu quả tiểu đường và béo phì. Beta-glucans được đánh giá có khả năng làm giảm lượng chất béo dự trữ trong gan giúp bảo vệ gan. Tuy nhiên cần lưu ý những hiệu quả này chỉ đạt được khi sử dụng loại yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt sợi hoặc bột nguyên cám, hạn chế các loại bột hoặc các sản phẩm đã qua tinh chế.

Minh Nhật 

Dantri.com.vn