baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Thúy Vân 'vượt mùa dịch' nhờ 5 quy tắc quản lý chi tiêu

Để vượt qua mùa dịch, Thúy Vân áp dụng nhiều phương pháp quản lý chi tiêu.
Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam, không ít người bị cắt thưởng, giảm lương, thậm chí là mất việc làm... ảnh hưởng tới nguồn thu nhập cá nhân. Do đó, á hậu Thúy Vân nhận thấy việc cắt giảm chi tiêu sao cho hiệu quả là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là những người đã lập gia đình. Để vượt qua mùa dịch, bản thân Thúy Vân đã áp dụng nhiều phương pháp cắt giảm, quản lý chi tiêu. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà cô chia sẻ tới độc giả Ngoisao.net.

1. Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết

Với Thúy Vân, cô chia các khoản chi tiêu của gia đình thành 3 nhóm chính:

+ Chi tiêu thiết yếu: tiền ăn uống, tiền nhà, điện, nước, internet... Đây là những khoản chi phí bắt buộc và cố định mỗi tháng.

+ Chi tiêu bất ngờ: Các khoản chi phí khám chữa bệnh... Trong cuộc sống, Thúy Vân luôn dự trù tình huống bất ngờ. Vì vậy, cô khuyên nên dành riêng một khoản không đụng tới để phòng những trường hợp cấp bách xảy ra.

+ Chi tiêu khác: mua sắm, quà cáp, phát triển bản thân (học phí các khóa học online mùa dịch, sách vở...)

2. Cắt giảm những chi phí không thật sự cần thiết

Theo Thúy Vân, bạn nên cắt bớt các khoản chi cho việc mua sắm không kiểm soát, các dịch vụ online... Nhờ cách này, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản chi không thực sự thiết yếu, để dành tiền cho những việc khác quan trọng và cần thiết cho cuộc sống.

3. Dự trữ thực phẩm vừa đủ, tránh lãng phí

Thúy Vân ủng hộ việc dự trữ thực phẩm trong mùa dịch vì cô thấy đây là điều cần thiết để bạn tránh đi đến những nơi đông người thường xuyên. Cô mua sẵn đồ khô, nước lọc để dùng trong trường hợp khẩn cấp. Còn thực phẩm tươi được mua đủ dùng từ 1-2 tuần. Tuy nhiên, cô lưu ý không dự trữ quá nhiều dẫn đến việc không sử dụng hết gây lãng phí thức ăn và tiền bạc.

4. Sử dụng các ứng dụng quản lý chi tiêu

Vân tìm hiểu và biết trên điện thoại có nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu hiệu quả, giúp mọi người chi tiêu một cách hợp lý hơn. "Tôi thấy là cách khá khoa học để cắt giảm chi tiêu, giúp chúng ta nhìn thấy bản thân đang tiêu vào khoản nào nhiều nhất, từ đó bạn sẽ biết cách cân đối chi tiêu cho hợp lý", cô nói.

5. Bỏ ống heo số tiền mặt không dùng tới

Thúy Vân gợi ý bạn nuôi heo đất và hàng tháng đều có thể kiểm tra xem tháng vừa rồi mình để dành được bao nhiêu tiền. "Điều này giúp bạn thấy nỗ lực tiết kiệm của mình có tác dụng như thế nào sau mỗi tháng", Vân chia sẻ.
Nguồn: ngoisao.net