baovecuongthinh.com

TIN TỨC

TikTok bùng nổ, chính thức vượt mặt Youtube trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm nhiều tiền nhất thế giới

Ứng dụng quay video dạng ngắn TikTok cùng với Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) mới đây ghi nhận số tiền hơn 78 triệu USD chi tiêu từ người dùng trong tháng 4. Số tiền này giúp TikTok vượt lên trên cả Youtube và trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm tiền cao nhất trên thế giới.

Theo công ty phân tích ứng dụng di động có trụ sở tại San Francisco ứng dụng TikTok của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu. Ước tính số tiền chi tiêu này có khoảng 86,6% chi tiêu của người dùng trong tháng 4 được tạo ra ở Trung Quốc đại lục, tiếp theo là 8,2% tại Hoa Kỳ.

Thành tích đó càng chứng tỏ TikTok là ứng dụng phi trò chơi thành công nhất của Trung Quốc được phát hành ở thị trường nước ngoài. Ứng dụng chia sẻ video TikTok hoạt động đơn giản giúp người dùng có thể xem cũng như tạo các video ngắn với âm nhạc, nhãn dán và hoạt hình dưới dạng hiệu ứng đặc biệt. Nó luôn nằm trong top những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới kể từ khi ByteDance ra mắt vào năm 2016.


TikTok dự kiến doanh thu từ chi tiêu của người dùng toàn cầu trên hai nền tảng ​​App Store và Google Play sẽ khoảng 102 tỷ USD trong năm nay.

Mặc dù bảng xếp hạng tổng thể cho thấy TikTok và Douyin chiếm vị trí số 1 trên App Store vào tháng 4, nhưng các ứng dụng này đã không đứng đầu top 10 trong Google Play. Bảng xếp hạng không bao gồm doanh thu từ các cửa hàng ứng dụng Android khác nhau của Trung Quốc. Công ty dự kiến doanh thu từ chi tiêu của người dùng toàn cầu trên hai nền tảng ​​App Store và Google Play sẽ khoảng 102 tỷ USD trong năm nay.


So sánh với ứng dụng đứng thứ 2, YouTube đã tạo ra gần 76 triệu USD doanh thu trong tháng 4, với 56,4% chi tiêu của người dùng từ Mỹ và 11% từ Nhật Bản, theo Sensor Tower. Các ứng dụng có doanh thu hàng đầu khác trong tháng đó là Tinder, Disney + và Tencent Video. Công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới đã tăng giá trị lên 100 tỷ USD, TikTok sẽ tiếp tục thu hút các nhà quảng cáo và chi tiêu của người dùng trong khi xảy ra đại dịch.


Mặc dù thành công ở nước ngoài, TikTok vẫn liên tục vướng phải các cáo buộc, lo ngại về quyền riêng tư và kiểm duyệt, đặc biệt là ở Mỹ.

Mặc dù thành công ở nước ngoài, TikTok vẫn liên tục vướng phải các cáo buộc, lo ngại về quyền riêng tư và kiểm duyệt, đặc biệt là ở Mỹ. Hải quân, không quân và Cơ quan An ninh Giao thông Hoa Kỳ, đã cấm sử dụng ứng dụng này trong các thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ.

Duy Thắng 

Cafebiz.vn