baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Tổ chức tiêm vắc xin cho người dân từ các địa phương trở lại TP.HCM


Tiêm vắc xin lưu động tại quận Bình Thạnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Trong buổi họp báo chiều 21-10, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết tỉ lệ người dân TP trên 18 tuổi tiêm vắc xin mũi 1 đến nay đạt 99% và mũi 2 đạt 76,8%. Mục tiêu của TP là cố gắng tiêm tất cả người dân và tiêm càng nhiều càng tốt.

Người dân vì lý do nào đó vẫn chưa tiêm hoặc đến hạn nhưng chưa tiêm mũi 2 có thể đăng ký qua tổng đài 8066 của Sở Thông tin và truyền thông hoặc đến trực tiếp UBND các phường, xã đăng ký tiêm.

"Trường hợp người dân không có đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm mũi 1 cũng được tạo điều kiện làm cam kết để được tiêm mũi 2. Tránh việc địa phương không đồng ý tiêm mũi 2 cho bà con nếu không có giấy chứng minh đã tiêm mũi 1", ông Hưng thông tin.

Cũng theo ông Hưng, sau thời gian TP nới lỏng giãn cách, người dân các tỉnh thành trở về TP để sinh sống, học tập, làm việc sẽ được tiêm vắc xin mũi 1 hoặc mũi 2 nếu chưa tiêm đủ liều.

Ông Hưng đề nghị người dân sau khi quay lại TP.HCM chủ động liên hệ các phường, xã để đăng ký tiêm vắc xin. UBND các địa phương phải có trách nhiệm tạo điều kiện tiêm sớm nhất cho nhóm đối tượng này.

Sở Y tế cũng đã đề nghị các doanh nghiệp thống kê danh sách người lao động quay lại làm việc để tổ chức tiêm và nếu số lượng lớn ngành y tế sẽ tổ chức tiêm ngay tại các doanh nghiệp.

Về việc chuẩn bị tiêm ngừa cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, bác sĩ Hưng cho biết ngày 14-10, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo để sở y tế các địa phương tham mưu UBND các tỉnh, thành có kế hoạch tiêm cho nhóm đối tượng này.

Sau đó, Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp với Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động - thương binh và xã hội thảo luận kỹ chỉ đạo của Bộ Y tế. Trên cơ sở đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm chủng ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn phê duyệt vắc xin tiêm cho các cháu.

Bộ Y tế cũng đã giao Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tổ chức tập huấn cho các đơn vị tiêm để đảm bảo an toàn.

Cũng theo ông Hưng, theo thống kê tại TP.HCM, có khoảng 780.000 em trong độ tuổi trên, chủ yếu là học sinh phổ thông.

Yêu cầu địa phương khẩn trương tiêm vắc xin cho lao động công nghiệp và vận tảiYêu cầu địa phương khẩn trương tiêm vắc xin cho lao động công nghiệp và vận tải
ĐAN THUẦN - TUYẾT MAI Theo TTO