baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Triều Tiên bỏ đeo khẩu trang, quy định giãn cách xã hội


Triều Tiên sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố chiến thắng cuộc chiến chống dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Ông Kim đã chủ trì một cuộc họp COVID-19 ngày 10-8, và ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp chống dịch tối đa được áp dụng từ tháng 5. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu đất nước phải duy trì hàng rào chống dịch vững chắc và tăng cường phòng chống cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này kết thúc.

Ngày 13-8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết đã chuyển từ hệ thống "chống dịch tối đa" sang hệ thống chống dịch "thông thường".

Theo đó, Triều Tiên sẽ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang và các quy định khác như giới hạn thời gian hoạt động của các trung tâm thương mại và cơ sở công cộng ở tất cả khu vực, ngoại trừ vùng biên giới.

Triều Tiên khuyến cáo những người có triệu chứng về đường hô hấp nên tiếp tục đeo khẩu trang, kêu gọi người dân duy trì cảnh giác trước những gì mà Bình Nhưỡng cho là nguồn lây nhiễm COVID-19.

Triều Tiên đã đổ lỗi cho những tờ truyền đơn từ Hàn Quốc được phát hiện ở biên giới nước này là nguyên nhân làm bùng phát đợt dịch từ cuối tháng 4 đến nay. Bà Kim Yo Jong, em gái của ông Kim Jong Un, tuyên bố sẽ trả đũa vì chúng đã gây ra dịch bệnh cho Triều Tiên.

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận số người mắc COVID-19. Thay vào đó, họ báo cáo các ca sốt, với tổng cộng khoảng 4,77 triệu ca sốt từ cuối tháng 4. Triều Tiên không ghi nhận ca sốt mới từ cuối tháng 7.

Triều Tiên nói đã thắng dịch COVID-19, nhưng vẫn duy trì Triều Tiên nói đã thắng dịch COVID-19, nhưng vẫn duy trì 'hàng rào chống dịch'

ANH THƯ theo TTO