baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Tử hình kẻ giết chú để hưởng 3 gói bảo hiểm


Sớm ngày 27/12/2018, ông Hồ (70 tuổi, ngụ tại huyện Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) được người nhà phát hiện tử vong trên giường. Hiện trường ngổn ngang đồ đạc giống như có kẻ trộm đột nhập cướp tài sản.

Điểm trùng hợp bất ngờ từ vụ án
Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân tử vong khoảng nửa đêm về sáng, trên cổ có vết bầm tím hằn sâu. Nhiều khả năng hung thủ dùng sợi dây điện siết cổ nạn nhân.

Pháp y cho biết nguyên nhân nạn nhân tử vong do nghẹt thở cơ học, điều này khớp với những nhận định ban đầu của cơ quan điều tra.

Với đồ đạc trong nhà, cảnh sát nhận thấy nạn nhân bị tấn công đột ngột từ đằng sau và có sự kháng cự mạnh. Các tủ đồ cũng bị mở toang, nhiều tệp xổ số bị mất.

 Hung thủ được xác định đi vào từ cửa sau nên cửa trước không có dấu hiệu bị đập phá. Điều đặc biệt trong vụ án đó là cửa hàng trang bị hệ thống camera giám sát nhưng trong khoảng thời gian xảy ra án mạng thì toàn bộ những máy quay đã ngưng hoạt động.

Theo người nhà nạn nhân, ông Hồ sống độc thân, không vợ con. Vài tháng trước khi xảy ra vụ án, ông sống một mình trên núi đã ngã vào đống lửa lên bị bỏng nặng.

Lo cho sức khỏe của ông, em trai là Hồ Ất đề nghị con cháu đón về dưới thị trấn. Kể từ đó, ông Hồ sống trong cửa hàng của cháu tên là Hồ Vân Hoa.

Vân Hoa là người chăm sóc chính cho ông Hồ. Hàng ngày, anh ta đến cửa hàng, tối về nhà ngủ và cửa hàng chỉ còn lại mình ông Hồ.

Rà soát lại toàn bộ hệ thống camera, cảnh sát đã đưa ra một số nhận định ban đầu. Theo đó, Mi Sơn là một huyện miền núi của Tỉnh Tứ Xuyên có phong cảnh rất đẹp, mùa hè nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch đến để tránh nóng. Cũng vì thế cửa hàng vé số (nơi ông Hồ sinh sống) vào mùa hè luôn tấp nập người ra vào tìm kiếm may mắn.

Thế nhưng, thời điểm xảy ra án mạng thời tiết đã vào đông nên lượng khách du lịch qua lại đây rất ít. Doanh thu cửa hàng vé số trong mùa đông không cao nên nguyên nhân cướp tài sản được cho là ít có khả năng xảy ra.

Ngoài ra, qua rà soát cho thấy ông Hồ không có thù oán với ai trong địa bàn. Vì thế nguyên nhân do thù hằn cũng được loại trừ.

Sau vài ngày xảy ra vụ án, tại một nơi hoang vắng khá xa thị trấn, cảnh sát tìm thấy một lượng lớn đồ đạc trong cửa hàng của Hồ Vân Hoa bị phi tang tại đây.

Qua dò hỏi, một viên cảnh sát phát hiện điểm trùng hợp khá bất ngờ. 3h hôm phát hiện vụ án, Hồ Vân Hoa mới lái xe về nhà. Trước đó anh ta cho biết bản thân đi giải quyết tại một huyện lân cận.

Bất ngờ hơn, một vài tháng trước đó nạn nhân được Hồ Vân Hoa mua 3 gói bảo hiểm thuộc 3 công ty khác nhau. Toàn bộ đều là bảo hiểm thương tật ngoài ý muốn. Mỗi một gói đều có mức bồi thường là 500.000 tệ (165 triệu đồng). Người thụ hưởng là Hồ Vân Hoa.

Bị triệu tập lên cơ quan điều tra, lúc đầu Vân Hoa phủ nhận mình là người gây án. Với các chứng cứ và câu hỏi của cảnh sát, tên này đã thừa nhận gây ra tội.

"Mọi chuyện chỉ là bất đắc dĩ...", Hồ Vân Hoa nói.

Lời khai của kẻ gây án
Thủ phạm gây ra vụ án khai do cửa hàng vé số làm ăn không lời bao nhiêu nên anh ta phải làm thêm dịch vụ lắp đặt camera cho người dân trong vùng. Mới đầu, công việc này cũng cho thêm chút thu nhập. Tuy nhiên từ khi vướng vào cờ bạc, mọi thứ trở nên vượt tầm kiểm soát nên Hồ Vân lâm vào nợ nần.

Vợ Hoa trong một lần đi phẫu thuật thẩm mỹ cũng nợ thêm một khoản không nhỏ. Do làm không đủ tiêu, các chủ nợ bắt đầu thúc phải trả khiến Vân Hoa có suy nghĩ lệch lạc.

Thấy chú đã già, anh ta lóe lên ý nghĩ tàn nhẫn. Theo đó, một mặt Hoa ân cần chăm sóc, tỏ vẻ như một đứa cháu hiếu thảo, mặt khác anh ta mua ba gói bảo hiểm cho ông Hồ để chờ cơ hội thuận lợi.

Hồ Vân Khoa nói, nếu không trả được nợ và vào đường cùng anh mới làm vậy, còn không khi ông Hồ già và chết đi, người thụ hưởng vẫn là anh ta.

Khai về vụ việc, kẻ phạm tội thừa nhận là người rất giỏi về camera nên việc vô hiệu hóa chúng là điều quá dễ dàng. Anh ta cũng khôn ngoan khi lẻn vào từ cửa sau để không ai phát hiện.

Khi đã vào nhà, Vân Hoa dùng sợi dây điện chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân và ngụy tạo hiện trường. Tên này nghĩ mọi thứ quá hoàn hảo, sẽ không ai biết hắn là hung thủ.

Hồ Vân Khoa (áo đỏ) tại tòa. Ảnh: Sohu.Kẻ giết người không mở miệng nói một lời
Ngày 9/12, gần một năm sau khi án mạng được phá, TAND Trung cấp huyện Mi Sơn, mở phiên tòa xét xử. Trong phiên tòa, Hồ Vân Hoa không mở miệng nói một lời. Bị cáo cũng không dám nhìn về phía gia đình một lần.

Bản tuyên án của tòa nêu rõ Hồ Vân Hoa đã dùng thủ đoạn phi pháp để tước đoạt mạng sống của người khác, đặc biệt là người có quan hệ huyết thống. Toàn bộ quá trình gây án lộ rõ tính chủ động, được lên kế hoạch tỉ mỉ và có thời gian chuẩn bị lâu dài. Thủ đoạn của Vân Hoa là tàn độc không cho nạn nhân cơ hội sống.

Theo bản án, hành vi của bị cáo ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội, đến gia đình nạn nhân và các giá trị nhân đạo. Tòa tuyên Hồ Vân Hoa án tử hình, hoãn thi hành án 2 năm.

Thẩm phán Lý Địch, chủ tọa phiên tòa hôm đó cho biết vụ án của Hồ Vân Hoa là một điển hình cho các án mạng gây ra bởi nguyên nhân từ đánh bạc và vay nợ. Hiện dịch vụ vay tiền trên mạng dễ dàng nên người trẻ dễ bị cám dỗ. Khi họ không có khả năng trả nợ và bị ép vào đường cùng rất dễ sa đà vào những tệ nạn không đáng có. 

News.zing.vn