baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Tuyển futsal Việt Nam 'ngẩng cao đầu' chia tay World Cup

Tuyển Nga ép sân ngay khi nhập cuộc. Ảnh: VFF

Tuyển Nga dồn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là kịch bản đã được ban huấn luyện Việt Nam dự báo từ trước. Đội bóng áo đỏ lựa chọn lối chơi phòng ngự khu vực, cố gắng ngăn chặn đối thủ tiếp cận vòng cấm. Trong những phút đầu tiên, Nga chủ yếu sút xa nhưng thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Hồ Văn Ý cản phá.

Do đối thủ pressing quyết liệt, Việt Nam gặp khó khăn trong việc phối hợp lên bóng. Trong nửa đầu hiệp một, các học trò của HLV Phạm Minh Giang chủ yếu thực hiện những đường chuyền dài lên phía trên nhưng không phát huy hiệu quả.

Sau nhiêu nỗ lực tấn công, tuyển Nga mở tỷ số ở phút 11 từ một tình huống phối hợp rất ăn ý. Robinho vượt qua Văn Hoà bên phải rồi chuyền vào vòng cấm cho Afanasev làm tường. Từ cú nhả bóng thuận lợi của Afanase, Robinho băng xuống đệm lòng vào góc gần trong sự bất lực của thủ môn Hồ Văn Ý.

Phút 13, Việt Nam có cơ hội rất ngon ăn để gỡ hoà. Sau pha phá bóng từ sân nhà của Đắc Huy, cầu thủ Nga chủ quan tưởng bóng đi hết biên để số 9 Việt Nam lao lên đối mặt thủ môn Putilov. Dù vậy, cú cứa lòng của Đắc Huy không thắng được người gác đền bên phía tuyển Nga.

Hai phút trước khi hiệp một kết thúc, tuyển Nga xin hội ý sau khi vấp phải sự chống cự rất kiên cường từ Việt Nam. Điều này phát huy tác dụng ngay sau khi hai đội trở lại sân. Từ quả đá biên bên cánh phải của Robinho, Chishkala tung cú dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi qua hai chân thủ môn Văn Ý vào lưới.

Những tưởng tinh thần của tuyển Việt Nam sẽ đi xuống sau bàn thua thứ hai nhưng chỉ vài giây sau, đội bóng áo đỏ bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Từ tình huống phát động tấn công của Văn Ý, Anh Duy chuyền bóng bằng đầu từ cánh phải vào trong cho Đắc Huy đánh đầu nối ở cự ly gần không cho thủ môn Putilov cơ hội cản phá.

Đắc Huy mừng bàn gỡ 1-2 cho tuyển futsal Việt Nam. Trước đó, anh dính chấn thương ở bàn chân và phải nén đau vào sân thi đấu. Ảnh: VFF
Sang hiệp hai, Nga vẫn nhập cuộc như hiệp đầu tiên và chiếm hoàn toàn thế chủ động. Chỉ trong vòng hai phút, từ 24 đến 26, đội bóng áo trắng có liền hai tình huống dứt điểm trúng cột dọc. Đến phút 30, họ nâng tỷ số lên 3-1 từ tình huống đột phá bên cánh trái rồi dứt điểm quyết đoán của Chishkala.

Khi trận đấu còn khoảng 6 phút, Việt Nam quyết định chơi power play nhằm ghi thêm bàn thắng. Nỗ lực của đội bóng áo đỏ được đền đáp ở phút 38 sau pha cướp bóng và dứt điểm từ mép vòng cấm của Đức Hoà. Sự quyết tâm của Việt Nam khiến Nga không khỏi bối rối trong thời gian còn lại nhưng họ vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-2 cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup. Dẫu vậy, đội quân của HLV Phạm Minh Giang có nhiều lý do để hài lòng bởi sự tiến bộ rõ rệt so với cách đây 5 năm khi để thua chính đội tuyển Nga với tỷ số 0-7.
Nguồn: ngoisao.net