baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Việt Nam 0 ca mới, có đề nghị tài trợ chuyển bệnh nhân phi công người Anh về nước

Việt Nam 0 ca mới, các bệnh viện hội chẩn lần 3 ca phi công người Anh
33 ngày 0 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, phi công người Anh chụp CT - Scan lần 2
Bệnh nhân phi công người Anh khá hơn, ngừng dẫn lưu màng phổi
.
Ông Lương Ngọc Khuê phát biểu tại cuộc gặp với báo chí về tình trạng bệnh nhân 91 - Ảnh: THÚY ANH

Theo ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), kết quả chụp chiếu gần nhất cho thấy phổi bệnh nhân có tiến triển, có 20-30% phổi hoạt động (trước chỉ 10%, còn lại bị đông đặc), có hi vọng phổi phục hồi thêm.

Tuy nhiên ngày 22-5 đã là ngày thứ 47 bệnh nhân phi công người Anh được sử dụng thiết bị thay thế tim phổi (ECMO), theo hội đồng chuyên môn, có thể thận cũng cần phải thay, bên cạnh đề nghị thay phổi từ trước.

"Đại diện một hệ thống phòng khám nước ngoài ở Hà Nội có liên lạc với chúng tôi và đề nghị sẽ tài trợ để chuyển bệnh nhân về Anh" - ông Khuê nói.

Tuy nhiên hiện nay tình trạng của bệnh nhân phụ thuộc vào ECMO, không thể di chuyển xa như vậy, việc chuyển bệnh nhân về nước chỉ tính đến khi sức khỏe bệnh nhân đủ điều kiện.

Bệnh nhân 91 là bệnh nhân đặc biệt nhất trong mùa dịch này ở Việt Nam: bệnh nặng nhất, ngoại trừ một người cô thì chưa tìm thấy người thân, chưa tìm thấy bảo hiểm sức khỏe... Chi phí điều trị cho đến nay đều do bệnh viện ứng ra.

Ngày 22-5, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận thêm ca mắc mới, tổng số ca mắc hiện nay là 324, trong đó có 266 bệnh nhân đã khỏi, 58 người đang tiếp tục điều trị.

Mặc dù đã sang ngày thứ 36 không ghi nhận bệnh nhân mới trong cộng đồng, tuy nhiên tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia ngày 21-5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cảnh báo dịch có thể xâm nhập qua người nhập cảnh, qua cửa khẩu, qua đường mòn lối mở, qua tổ bay của các chuyến bay nước ngoài...

Phó thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp với cơ quan liên quan có hướng dẫn cụ thể về cấp thị thực và cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước, tổ bay, phi hành đoàn, thủy thủ đoàn, người lái xe qua lại biên giới.

Hiện cũng đang có một số lượng lớn doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, chuyên gia, người lao động có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam, tất cả những người này phải cách ly tối thiểu 14 ngày.

 

L.ANH 

Tuoitre.vn