baovecuongthinh.com

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Xem xét hỗ trợ gia đình có tiền điện tăng hơn 190 lần

Chiều tối ngày 25/6, ông Hoàng Văn Quảng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra.


Theo các cơ quan chức năng, sự cố tiền điện của chị V. tăng bất thường là do đường dây điện bị rò rỉ.

Theo ông Hoàng Văn Quảng, quá trình đối chiếu đồng hồ thấy chỉ số điện được ghi đúng. Nguyên nhân dẫn tới chỉ số điện nhảy vọt là do dây điện sau công tơ bị chập chạm mạch trên mái tôn.

Về hướng giải quyết, ông Quảng cho biết, trước mắt phía HTX Tiền Phương yêu cầu khách hàng H.V. nộp một số tiền bằng số tiền của tháng sử dụng nhiều nhất là 130 nghìn đồng.

“Còn về số tiền điện bị thất thoát (hơn 13,5 triệu đồng) thì sẽ chờ phía chủ nhà là chị Phùng Thị Phượng về để giải quyết; HTX sẽ hỗ trợ 30 - 50% số tiền điện bị thất thoát trên”, ông Quảng cho biết.

Tuy nhiên theo vị này, mặc dù HTX Tiền Phương đã đưa ra hướng giải quyết như vậy, song phía chị H.V. vẫn chưa ký vào biên bản để giải quyết vụ việc.

Chị V. cho biết, chị đồng ý nộp số tiền 130 nghìn đồng. Tuy nhiên, chị này cho rằng trong biên bản mà HTX Tiền Phương lập có nhiều chi tiết như yêu cầu chị phải thay đổi toàn bộ đường dây điện… là không hợp lý nên chưa ký vào biên bản.

“Tôi chỉ là khách thuê lại nhà nên không thể tự ý thay đổi đường dây điện được. Chính vì vậy tôi không ký vào biên bản”, chị V. nói và cho biết vì chưa ký biên bản nên vẫn chưa được đóng điện trở lại.

Cũng theo chị V., ngay sau khi phát hiện sự việc rò điện, phía HTX đã tiến hành cắt điện, điều này đã làm cuộc sống của chị bị xáo trộn. Chị mong muốn sớm được cấp điện trở lại.

Hơn nữa, chị V. cho rằng, mái tôn được nối với các cọc chống bằng sắt và inox, nếu rò rỉ điện sẽ gây nên hiện tượng dẫn truyền điện. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, chị không thấy có vấn đề gì bất thường.



Chị V. thắc mắc tại sao dây điện rò rỉ mà không gây giật?

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, chị H.V. thuê nhà của chị Phùng Thị Phượng (tổ dân phố Hồng Sơn, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từ giữa năm 2019.

Và từ đó đến nay, trung bình mỗi tháng chị chỉ sử dụng tiền điện giao động từ vài chục nghìn đồng, tháng cao nhất chỉ hơn 100 nghìn đồng. Thế nhưng trong tháng 6 vừa qua, chị V. nhận được hóa đơn tiền điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng, tăng gấp hơn 190 lần so với tháng trước.

Xuân Sinh – Phượng Vũ 

Dantri.com.vn