baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Xử lý người đàn ông lập báo điện tử "lậu" ở Hà Tĩnh


Theo đó, thời gian qua trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện trang web: Công lý & Cuộc sống với tên miền conglyvacuocsong.com, thường xuyên sản xuất tin, bài tuyên truyền sai sự thật. Dưới các tin, bài không được kiểm chứng trên trang web này còn để tên tác giả Võ Hồng Phúc hoặc nhóm PV.

Sau khi nắm được thông tin, các ngành chức năng ở Hà Tĩnh đã vào cuộc và xác định ông Võ Hồng Phúc (SN 1954, trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) là người đứng tên trang web này nên đã triệu tập làm việc.


Các thông tin trên trang web của ông Võ Hồng Phúc chưa được kiểm chứng hoặc dẫn nguồn không được cho phép nhưng vẫn xuất bản hàng ngày.

Tại buổi làm việc, trước những bằng chứng cụ thể mà đại diện cơ quan pháp luật đưa ra, ông Võ Hồng Phúc thừa nhận: Vào ngày 10/10/2019, ông này liên lạc với một người tên Bạch Đình Cao, quê quán huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), thường trú tại tỉnh Bình Dương, để lập ra trang web nói trên.

Khi có được website, ông Phúc đã tự ý sản xuất tin, bài chưa được kiểm duyệt và lấy một số bài viết trên các tờ báo để đăng trên trang tin của mình khi chưa được sự cho phép của các cơ quan báo chí này.

Chiếu theo Luật Báo chí và một số quy định liên quan, cơ quan chức năng xác định, ông Võ Hồng Phúc vi phạm những hành vi như: Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép; Đăng ký tên miền quốc tế mà không tuân thủ các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông;


Cơ quan chức năng làm việc với ông Võ Hồng Phúc (bên phải).

Ngoài ra, ông Võ Hồng Phúc còn đưa lên trang web này nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, khi chưa có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, có dấu hiệu sai sự thật.

Nguy hại hơn, website này đã sản xuất hàng loạt tin bài sai sự thật về các vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện Can Lộc và một số huyện khác thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý ông Võ Hồng Phúc.

Sao La 

Dantri.com.vn