baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ý nghĩa bộ suit hồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi khi tới Đài Loan

Bà Pelosi đến Đài Loan tối 2/8

Rời chuyên cơ tại sân bay vào khoảng 21h44, bà Nancy Pelosi xuất hiện nổi bật cùng bộ suit lịch thiệp gam hồng, kết hợp áo trắng bên trong và vòng cổ ngọc trai - kiểu trang sức sang trọng mà không phô trương, được nhiều nữ chính trị gia Mỹ yêu thích. Trước đó, cũng trong ngày 2/8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ mặc set đồ này khi thăm quốc hội Malaysia. Theo CNN, việc không thay đổi trang phục là một hình thức giao tiếp chính trị của bà.

"Tự tin, mạnh mẽ nhưng không gây nguy hiểm, sắc hồng cho thấy sự hiện diện của bà Pelosi như một hành động hữu nghị với Đài Loan", CNN nhận định.


Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (suit hồng) được tiếp đón tại sân bay Tùng Sơn Đài Bắc tối 2/8. Ảnh: EPA

Đây không phải lần hiếm hoi Nancy Pelosi chọn trang phục hồng. Bà từng mặc suit màu fuchsia trong The Late Show with Stephen Colbert và bức ảnh chụp chung các chủ tịch ủy ban của Hạ viện. Bên cạnh đó, chính trị gia 82 tuổi cũng mặc áo khoác gam này trong hình đại diện tài khoản Twitter cá nhân.

Cũng như nhiều nhân vật tên tuổi khác, Nancy Pelosi đánh giá cao và thường xuyên khai thác sức mạnh của thời trang. Bà từng nhiều lần đeo khẩu trang nổi bật, sử dụng "khăn quàng quyền lực" hay mặc đồ trắng để phản đối Thông điệp Liên bang (State of the Union) của cựu Tổng thống Donald Trump năm 2020. Trong khi đó, "áo khoác lửa" Max Mara giúp bà ghi dấu ấn lúc phát biểu trước cuộc đối đầu với ông Trump năm 2018.

Mi So (theo CNN)