baovecuongthinh.com

TIN TỨC

4 hành động khiến bạn ngày càng tăng khả năng kiếm tiền

1. Phát triển thói quen làm việc tốt


Ảnh: Pinterest

Công việc chiếm phần lớn thời gian, sức lực, khiến nhiều người bị kiệt sức sau khi tan sở và chỉ thích nằm dài. Nhưng nếu muốn hoàn thành công việc hiệu quả mà vẫn còn sức để làm việc khác, bạn cần phát triển thói quen làm việc tốt, gia tăng hiệu suất.

Thói quen làm việc tốt bao gồm lập danh sách việc cần làm mỗi ngày, đặt thời gian hoàn thành cho từng mục, học cách nắm bắt việc lớn và buông bỏ việc nhỏ, giải quyết những vấn đề quan trọng trước... Nói chung, bạn cần suy nghĩ kỹ hơn về nội dung công việc, tổng kết và tìm cách rút ngắn thời gian hoàn thành đầu việc.

2. Ý thức về mục đích từng việc bạn làm và suy nghĩ độc lập

Nhiều người bận rộn cả ngày nhưng không thấy được kết quả vì họ không có mục đích làm việc rõ ràng. Những người dễ dàng đạt được thành công luôn có những tiêu chuẩn riêng trong mọi việc.

Bạn không chỉ cần có mục tiêu rõ ràng mà còn phải duy trì tư duy độc lập. Nếu bạn chỉ làm việc trong ba phút thì sẽ khó thấy được kết quả. Bạn nên tập trung vào điều thực sự muốn làm, chăm chỉ và tìm giải pháp cho vấn đề thay vì sớm bỏ cuộc. Bằng cách này, ngay cả khi kết quả cuối cùng không như ý, bạn vẫn tích lũy được một lượng kinh nghiệm và kiến thức nhất định.

3. Coi công việc như một môn khoa học


Ảnh: Pinterest

Không công việc nào trên đời có thể làm bạn hài lòng từ đầu đến cuối. Việc gì cũng có điểm tốt và hạn chế. Nếu giải quyết nó một cách chiếu lệ vì không thích thì chính là bạn đang lãng phí thời gian và sức lực. Bởi dù thế nào đi nữa, bạn cũng phải dành ít nhất 8 tiếng để làm việc. Liệu 8 tiếng này có ý nghĩa hay không, tất cả đều phụ thuộc vào thái độ của bạn. Bạn cũng có thể coi công việc như một khóa học bắt buộc đối với bản thân, không còn tâm lý cứ làm cho xong mà hãy giữ thái độ tích cực và nỗ lực học hỏi, tiến bộ. Nhờ đó, bạn có thể tìm thấy "kho báu" trong công việc.

4. Hãy làm cho bản thân trở nên tốt hơn thay vì lo lắng

Hầu hết điều ngăn cản chúng ta tiến bộ không phải những yếu tố bên ngoài mà là nội tại mỗi cá nhân. Khi bạn thấy người khác giỏi hơn mình, kiếm được nhiều tiền hơn, sống một cuộc đời hào nhoáng, bạn sẽ cảm thấy "dù cố gắng thế nào, tôi cũng không thể so sánh được với họ" và sau đó bỏ cuộc. Trên thực tế, việc người khác làm được là thành tích của họ. Nó không ảnh hưởng gì đến việc chúng ta tiến về phía trước trên con đường riêng. Dù bắt đầu muộn và học chậm, miễn là chúng ta tiến bộ thì vẫn tốt hơn đứng yên. Hãy chấp nhận sự bình thường và khuyết điểm của bản thân, tìm một hoàn cảnh sống phù hợp, tập trung thời gian và sức lực vào những điều khiến bạn tốt hơn, thay vì lo lắng không đâu.

Hằng Trần (Theo Girl Style)