baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Ba việc làm khi thức dậy mỗi sáng giúp đường ruột khỏe mạnh

Chia sẻ trên kênh TikTok với hơn 13.000 người theo dõi, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Gianna cho biết: "Việc đầu tiên là uống nước ấm khi bụng đói". Hiện Gianna duy trì uống khoảng một lít nước ấm mỗi sáng, cho biết lợi ích nó mang lại rất lớn.

"Nó không chỉ giúp bạn bù nước và cảm thấy khỏe hơn mà còn khôi phục sự cân bằng chất lỏng tự nhiên, hỗ trợ tiêu hóa bằng cách khiến mọi thứ trong cơ thể vận động trở lại sau một đêm nghỉ ngơi và giải phóng độc tố", cô nói. Theo Gianna, thêm bột điện giải, muối Himalaya, nước chanh hoặc giấm táo vào nước ấm có thể gia tăng hiệu quả.

Ảnh: Deposit Photos

Nghi thức thứ hai, nữ chuyên gia khuyên bạn không bao giờ uống cà phê trước khi ăn sáng. "Chúng tôi không còn uống cà phê khi bụng đói nữa. Đây là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm nếu đang cố gắng cân bằng hormone", cô nói. "Uống cà phê lúc bụng đói không chỉ làm quá tải tuyến thượng thận mà còn khiến cortisol tăng đột biến khắp cơ thể".

Cortisol là hormone căng thẳng chính của cơ thể, được tuyến thượng thận sản xuất và giải phóng vào máu trong thời gian stress. Cortisol ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng và mức năng lượng, đồng thời chống viêm, kiểm soát huyết áp, điều chỉnh lượng đường huyết và các chức năng quan trọng khác.

Trong một video TikTok khác, chuyên gia dinh dưỡng Oliva Hedlund nói rằng cà phê không chỉ có tính axit, dễ gây khó chịu cho dạ dày vào buổi sáng, mà còn khiến cơ thể phản ứng với căng thẳng, giải phóng cortisol và đưa chúng ta vào trạng thái chiến đấu hoặc bỏ chạy. "Hãy ăn một chút gì đó trước khi uống cà phê. Hãy biến nó thành mục tiêu của bạn. Tôi đảm bảo bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt", Oliva nói.

Việc thứ ba trong nghi lễ buổi sáng của Gianna là khởi động cơ thể với bài tập thể dục. "Vận động vào buổi sáng sẽ giúp tiêu hóa ngay lập tức. Cơ thể bạn cần vận động sau một đêm ngủ để máu lưu thông", cô giải thích.

Hướng Dương (Theo NY Post)