baovecuongthinh.com

TIN TỨC

Chồng giết vợ để hưởng hơn 4 triệu USD tiền bảo hiểm

Theo SCMP, Zhang Yifan, đến từ thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, gần đây bị cảnh sát Thái Lan bắt với cáo buộc giết vợ trong một bể bơi khách sạn ở thành phố Phuket nhằm đòi hưởng tiền bảo hiểm trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ (4,35 triệu USD).

Người thân cho rằng Zhang đã giả mạo chữ ký của vợ để mua bảo hiểm nhiều tháng trước khi giết chết cô này. Tuần trước, cảnh sát Thiên Tân cũng bắt đầu điều tra vụ án sau khi nhận được khiếu nại từ bố vợ của Zhang. Bố mẹ nạn nhân cho biết họ hy vọng Zhang có thể được dẫn độ về Trung Quốc để chịu án tử hình cho tội giết vợ.


Bể bơi khách sạn Phuket, Thái Lan, nơi người phụ nữ Trung Quốc bị chồng dìm chết hồi cuối tháng 10. Ảnh: Sina.

Zhang đưa vợ và con gái 20 tháng tuổi đến Phuket, Thái Lan, ngày 27/10. Ba ngày sau, người đàn ông này thông báo với bố mẹ vợ rằng vợ anh ta chết đuối trong bể bơi khách sạn ngày 29/10. Zhang trở về Thiên Tân cùng con gái hôm 31/10, sau đó bay trở lại Phuket để cùng bố mẹ vợ giải quyết vụ việc.

Bố mẹ vợ của Zhang yêu cầu anh này báo cáo cái chết của con gái cho cảnh sát Thái Lan, đồng thời đòi khách sạn bồi thường. Zhang đồng ý với đề nghị của họ và đến đồn cảnh sát ngày 2/11.

Quảng cáo
Tuy nhiên, tại đây, Zhang bị cảnh sát giữ lại thẩm vấn. Sau vài giờ bị tra khảo, Zhang thừa nhận đã giết vợ vì không muốn sống cùng cô này nữa. Zhang khai đã đánh vợ rồi dìm đầu cô dưới nước cho đến khi nạn nhân tắt thở.


Zhang Yifan, kẻ giết vợ tại bể bơi khách sạn Phuket, Thái Lan, hồi tháng 10. Ảnh: Weibo.

Bố mẹ nạn nhân tiết lộ họ nghi ngờ Zhang nói dối ngay từ đầu vì biết con gái bơi rất giỏi. Sự nghi ngờ của họ càng được củng cố khi nhìn thấy những vết bầm tím trên thi thể con gái.

Những người thân khác của nạn nhân đồng thời cũng tìm thấy 18 bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được Zhang mua cho vợ tại nhà. Tổng giá trị của các bảo hiểm lên tới 33 triệu nhân dân tệ. Số tiền này sẽ được chuyển cho Zhang nếu vợ chết.

Tùng Anh theo Vnexpress